Nhiều doanh nghiệp triển khai thí điểm mô hình “Công nhân 5 không”

Cập nhật: 02-08-2024 | 11:17:17

(BDO) Sáng 2-8, Đồn Công an VSIP tổ chức hội nghị sơ kết công tác phối hợp đảm bảo an ninh trật tự 6 tháng đầu năm 2024, giữa Đồn Công an VSIP với các Đội Công nhân xung kích, tự quản về an ninh trật tự (ANTT); sơ kết thí điểm thực hiện mô hình “Công nhân 5 không” trong doanh nghiệp tại địa bàn TP.Thuận An. Tham dự hội nghị có đại diện các doanh nghiệp thuộc KCN VSIP và KCN Việt Hương (TP.Thuận An).


Các đại biểu tham dự hội nghị

Đồn Công an KCN VSIP quản lý KCN VSIP và KCN Việt Hương, hiện có 291 doanh nghiệp đăng ký hoạt động kinh doanh với tổng số khoảng 93.000 lao động. Trong 6 tháng đầu năm 2024, UBND TP.Thuận An đã ra quyết định thành lập 5 Đội Công nhân xung kích tại 5 doanh nghiệp với khoảng trên 50 thành viên tham gia.

Bên cạnh đó, Đồn Công an VSIP đã tham mưu triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo tốt tình hình an ninh, trật tự trong công nhân...


Đại diện Đội Công nhân xung kích tại doanh nghiệp trình bày công tác phối hợp đảm bảo an ninh trật tự tại doanh nghiệp của mình

Vào tháng 3-2024, Đồn Công an KCN VSIP phối hợp với các Đội Công nhân xung kích tự quản về ANTT trong doanh nghiệp thuộc 2 KCN VSIP, Việt Hương triển khai thí điểm mô hình “Công nhân 5 không” với 5 tiêu chí cụ thể, gồm: Không tội phạm, tệ nạn xã hội; không vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị; không để xảy ra cháy nổ tại nhà máy, xưởng sản xuất; không mua bán, tàng trữ, sử dụng vũ khí - công cụ hỗ trợ, pháo nổ trái phép; không mâu thuẫn, đánh nhau, cố ý gây thương tích trong lao động sản xuất.


Đại diện lãnh đạo Công an TP.Thuận An phát biểu tại hội nghị

Kể từ khi thí điểm triển khai thực hiện mô hình trên tại 20 công ty đến nay, đã có trên 20.000 thành viên là công nhân lao động tự nguyện tham gia. Các công ty cũng đã triển khai cho từng công nhân ký cam kết thực hiện các nội dung mô hình “Công nhân 5 không” tại doanh nghiệp mình.

Tâm Trang

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=113
Quay lên trên