Nhiều giải pháp hay trong huấn luyện chiến đấu

Cập nhật: 18-07-2012 | 00:00:00

Cùng với việc quan tâm đầu tư đồng bộ, thống nhất hệ thống cơ sở vật chất, chăm lo đời sống văn hóa tinh thần, việc chú trọng đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp là nhân tố quan trọng để góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, huấn luyện quân sự, các chuyên ngành hậu cần, kỹ thuật cho lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Bến Cát, bảo đảm thực hiện hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, có khả năng sẵn sàng chiến đấu cao, giữ vững an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.  Huấn luyện võ thuật cho lực lượng dân quân tự vệ xã An Tây

Yếu tố đầu tiên để nâng cao chất lượng huấn luyện chiến đấu cho LLVT huyện Bến Cát là sự đoàn kết, thống nhất giữa cơ quan quân sự từ huyện đến cơ sở với các ban ngành đoàn thể để tăng cường công tác làm tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền quán triệt chặt chẽ, nghiêm túc chỉ lệnh huấn luyện chiến đấu năm 2012 của Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh. Cụ thể hóa các văn bản của cấp trên và nghị quyết, kế hoạch chuyên đề từng cấp về nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu; đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn cho từng cấp, từng ngành, đơn vị, địa phương để triển khai thực hiện nghiêm túc, bảo đảm quy trình chặt chẽ, nâng cao ý thức trách nhiệm về nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện, nhờ đó đã không ngừng nâng cao chất lượng tổng hợp, nhất là khả năng sẵn sàng chiến đấu và hoạt động giữ gìn ANTT phục vụ cho nhiệm vụ phát triển chung của huyện.

Song song đó, đối với Đảng ủy, Ban CHQS huyện còn có sự phân công cụ thể cán bộ phụ trách và chịu trách nhiệm từng địa bàn, nhờ đó các hoạt động kiểm tra, giám sát được tăng cường thực hiện và phát huy hiệu quả tích cực. Theo đó, từng cán bộ được phân công thường xuyên đeo bám từ việc xây dựng kế hoạch đến theo dõi quá trình giáo dục chính trị, huấn luyện quân sự, chuyên ngành hậu cần, kỹ thuật, kịp thời hướng dẫn, rút kinh nghiệm những hạn chế, thiếu sót trong quá trình tổ chức thực hiện, để tham mưu những giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo cho phù hợp với từng giai đoạn, từng đợt huấn luyện đạt kết quả tốt hơn. Và công tác này đã được ghi nhận ở nhiều đơn vị, địa phương, trong đó có thể kể đến xã An Tây. Trong tháng 5 vừa qua, 122 cán bộ, chiến sĩ dân quân đang tập trung huấn luyện tại đây khi gặp thượng tá Triệu Văn Nhỡ, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện đến thăm hỏi, kiểm tra thực hiện huấn luyện, học tập còn rụt rè. Song, sau vài phút tâm sự cởi mở, chân tình của đồng chí chỉ huy trưởng quân sự huyện đã xuất hiện nhiều tiếng cười rộn rã, những câu chuyện trao đổi chân tình, thẳng thắn như người anh, người chú truyền đạt những kinh nghiệm thực tiễn cho thế hệ đi sau từ những câu chuyện rất thường nhật nhưng thật bổ ích. Qua những lần gặp gỡ vừa giúp cho người chỉ huy nắm bắt kịp thời tâm tư tình cảm, các chế độ của cán bộ, chiến sĩ trong quá trình huấn luyện, vừa là hoạt động thiết thực nhất để động viên tinh thần hăng say học tập, rèn luyện của cán bộ, chiến sĩ. Bên cạnh đó, hoạt động thi đua “huấn luyện giỏi - rèn luyện nghiêm” được Đảng ủy, Ban CHQS huyện phát động sâu rộng với chỉ tiêu thi đua gắn kết với từng nội dung huấn luyện của LLVT huyện. Kết quả đó được minh chứng qua các đợt hội thao, hội thi do tỉnh tổ chức, LLVT huyện đều đoạt các giải thưởng cao.

Trong năm 2012, tiếp tục xác định huấn luyện chiến đấu là nhiệm vụ trọng tâm, theo đó với tinh thần trách nhiệm cao của cơ quan quân sự các cấp, sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và sự phối hợp giúp đỡ của các ngành, nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu của LLVT huyện Bến Cát tiếp tục có nhiều đột phá mới về tiến độ thời gian và nội dung phương pháp tổ chức thực hiện. Đến nay, toàn LLVT huyện đã hoàn thành trên 73% nội dung, chương trình huấn luyện, giáo dục của cả năm. Kết quả kiểm tra đánh giá 100% đều đạt yêu cầu, bảo đảm an toàn tuyệt đối, trong đó có từ 75% nội dung đạt loại khá giỏi trở lên.

Với thành tích và thông qua nhiều hình thức phương pháp sát thực để lãnh đạo, chỉ đạo công tác giáo dục chính trị tư tưởng và huấn luyện quân sự, chuyên ngành hậu cần, kỹ thuật, cùng với tinh thần đoàn kết vì nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, tin tưởng rằng LLVT huyện Bến Cát sẽ không ngừng nâng cao chất lượng huấn luyện, xây dựng LLVT vững mạnh toàn diện, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ QS-QP địa phương, chung tay cùng các lực lượng giữ vững ANCT - TTATXH, bảo đảm cho kinh tế - xã hội ở Bến Cát luôn phát triển ổn định.

VĂN TRỊ - THANH LIÊM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=306
Quay lên trên