Nhiều giải pháp phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm 2022

Cập nhật: 26-08-2022 | 08:06:54

 Năm 2022, Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa phấn đấu khai thác 9.400 tấn mủ cao su, thu mua 13.500 tấn, chế biến 22.900 tấn, tiêu thụ 35.100 tấn.

 Công nhân lao động Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa không ngừng thi đua lao động sản xuất giỏi, góp sức vào sự phát triển bền vững của công ty

Để thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu được giao năm 2022, công ty đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp. Cụ thể là tiếp tục sắp xếp lại tổ chức, bố trí cán bộ và công nhân các đội sản xuất phù hợp với từng loại tình hình vườn cây hiện có, bảo đảm quản lý tốt vườn cây; sắp xếp lại lao động phù hợp trên cơ sở cân đối vườn cây nhóm 3 đang giảm dần và vườn cây nhóm 1 đang tăng dần; bố trí phân công lao động hợp lý và lâu dài trên vườn cây khai thác nhằm ổn định năng suất và sản lượng.

Song song đó, công ty cùng các tổ chức đoàn thể phát động các phong trào thi đua lao động giỏi, phấn đấu hoàn thành kế hoạch; phong trào rèn luyện tay nghề để nâng cao năng suất lao động, năng suất vườn cây và chất lượng sản phẩm. Trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”...; việc chấp hành quy trình kỹ thuật, nội quy, quy chế của đơn vị, giữ gìn vườn cây lâu dài, giữ gìn sản phẩm không để mất cắp.

Công ty cũng đã chỉ đạo các nông trường tập trung gia cố máng chắn mưa và mái che chén, bảo đảm tận thu hết sản lượng để phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao...; tổ chức tốt việc trồng tái canh hơn 460ha bảo đảm cơ cấu giống gắn với phòng trị bệnh mùa mưa trên các nhóm vườn cây, chăm sóc tốt vườn cây tái canh...

Tính đến tháng 7-2022, Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa đã đạt sản lượng khai thác đạt trên 4.000 tấn mủ quy khô, đạt trên 43% kế hoạch năm, tăng 0,21% so với năm 2021. Đặc biệt, trong tháng 7-2022, công ty đã đạt sản lượng khai thác gần 1.200 tấn mủ cao su, lương bình quân của người lao động đạt 8,5 triệu đồng/người/tháng.

Đ.TRỌNG  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên