Nhiều hoạt động giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên

Cập nhật: 30-01-2021 | 07:32:46

Thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2021), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã thực hiện những công trình giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng và bồi dưỡng tinh thần cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương trong đoàn viên thanh niên Bình Dương.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao ấn phẩm lịch bàn mừng Đảng - mừng xuân năm 2021 cho đại diện các Huyện, Thị, Thành đoàn

Nhiều ấn phẩm, hoạt động giáo dục truyền thống

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã thực hiện công trình thanh niên ấn phẩm lịch bàn mừng Đảng - mừng xuân năm 2021. Điểm mới trong ấn phẩm là tuyên truyền về các chặng đường vẻ vang của Đảng, về các Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng qua các thời kỳ, các kỳ đại hội Đảng. Bên cạnh đó, ấn phẩm còn tuyên truyền truyền thống lịch sử 90 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Sông Bé - Bình Dương qua các thời kỳ gắn với các phong trào hành động cách mạng của Đoàn. Ấn phẩm còn có nội dung về những đóng góp, cống hiến to lớn của tổ chức Đoàn và tuổi trẻ Bình Dương cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc nói chung, tỉnh Bình Dương nói riêng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng bộ tỉnh Bình Dương. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phát hành 1.500 ấn phẩm lịch bàn trao tặng cho 100% các chi đoàn trong toàn tỉnh để sử dụng tuyên truyền sâu rộng và lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân. Qua mỗi ngày xem lịch, giúp đoàn viên thanh niên nhận thức sâu sắc hơn về giá trị lịch sử.

Một hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong giáo dục lý tưởng cách mạng, tình yêu quê hương, đất vàngười Bình Dương là cuộc thi thiết kế video clip chủ đề “Tôi yêu Bình Dương”. Cuộc thi là dịp tôn vinh nét đẹp truyền thống, văn hóa, cảnh đẹp và sự phát triển từng ngày của tỉnh. Qua 3 tháng tổ chức cuộc thi, Ban tổ chức nhận được 73 bài tham dự với nhiều sản phẩm chất lượng. Các tác phẩm đã thể hiện được nội dung giới thiệu về chân dung mẹ Việt Nam anh hùng, cảnh đẹp, hoạt động văn hóa, các làng nghề truyền thống, các địa chỉ đỏ, di tích lịch sử, hoạt động uống nước nhớ nguồn… Những nội dung đã được tập thể, cá nhân thanh niên dự thi thể hiện cụthể qua các tác phẩm, như: Giới thiệu địa chỉ đỏ chùa Hội Khánh; võ lâm Tân Khánh Bà Trà- Di sản văn hóa, đặc sắc của cư dân Bình Dương; chiến công đầu của người nữ anh hùng trên đất Bình Dương; Bộ chỉ huy tiền phương chiến dịch Hồ Chí Minh; về nguồn Nhà tù Phú Lợi; nơi ấy con tìm về - Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Sanh; Địa đạo Tam giác sắt; Khu di tích làng công nhân thời Pháp thuộc; lò lu Đại Hưng; nghề nhang ở Dĩ An...

Tự hào tiếp bước

Ban Thường vụTỉnh đoàn vừa phối hợp với Bộ Chỉhuy Quân sựtỉnh tổ chức hội thi báo cáo viên - tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021. Tham gia hội thi, đoàn viên thanh niên, cán bộ Đoàn tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025; các đại tướng Quân đội nhân dân Việt Nam; công tác bảo vệchủ quyền biên giới, biển đảo Việt Nam; truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua 90 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành... Song song đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Bộ Chỉhuy Quân sự tỉnh tổ chức lễ tuyên dương 90 điển hình tiêu biểu trong phong trào xung kích bảo vệ Tổ quốc giai đoạn 2017-2020. Đây là các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong lao động, công tác, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị; tích cực công tác Đoàn và phong trào xung kích bảo vệ  Tổ quốc.

Thời gian qua, các tập thể, cá nhân thanh niên đã có mô hình, giải pháp hiệu quả, góp phần thực hiện phong trào xung kích bảo vệ Tổ quốc và có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, chủ động, sáng tạo, ý tưởng được ứng dụng hiệu quả; nhiều tập thể đã ký kết nghĩa với chi đoàn, cơ sở Đoàn lực lượng vũ trang và thực hiện tốt chương trình liên quân 3 màu áo. Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Đây làđợt sinh hoạt chính trị trong đoàn viên thanh niên và cán bộ Đoàn của tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Bộ Chỉhuy Quân sự tỉnh mong muốn sẽ giúp đoàn viên, thanh thiếu nhi nhận thức sâu sắc, toàn diện về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc Việt Nam. Mặt khác, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến thực hiện tốt việc học tập và làm theo Bác; tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh trong cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên”.

“Đối với các tập thể vàcá nhân điển hình tiên tiến được khen thưởng và tuyên dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tin tưởng và hy vọng rằng, các bạn tiếp tục lànhững điển hình tiến tiến, phải tiếp tục học tập, rèn luyện, nỗ lực phấn đấu vươn lên, cùng nhau khắc họa, lan tỏa hình ảnh đẹp về thế hệthanh niên Bình Dương thời kỳ mới đoàn kết, xung kích, sáng tạo, hội nhập, phát triển; góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị, địa phương vàtỉnh Bình Dương ngày càng giàu đẹp, văn minh”, anh Trần Bảo Lâm nói.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=341
Quay lên trên