Nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng xuân ý nghĩa

Cập nhật: 20-01-2018 | 10:25:52

Mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất năm 2018, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh sẽ đồng bộ tổ chức những hoạt động thiết thực; tăng cường xã hội hóa công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng khó khăn trong dịp tết đến, xuân về.


Hoạt đ
ng văn hóa, văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân sẽ được Đoàn các cấp tổ chức trong Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Ảnh: K.T

Nội dung chính của các cấp Đoàn tích cực thực hiện là tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, tuyên truyền những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và tuyên truyền, giáo dục đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân những cống hiến, đóng góp của nhân dân, người có công với Đảng, với cách mạng. Cùng với đó là phát động thi đua cao điểm trong các lĩnh vực như thanh niên thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi; thanh niên tham gia bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông Tết Nguyên đán và thi đua thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, chào mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Mậu Tuất. Theo đó, Tỉnh đoàn sẽ tổ chức lễ khởi động chào xuân với các hoạt động vui chơi, văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân, tặng quà cho cán bộ làm công tác đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân tỉnh; đồng thời ra mắt các đội hình tình nguyện tham gia bảo đảm an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng để chăm lo cho các gia đình chính sách, các đối tượng khó khăn vào dịp tết cổ truyền của dân tộc.

Sau các hoạt động khởi động chào xuân, tham gia bảo đảm an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng do Tỉnh đoàn tổ chức, các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc sẽ thực hiện các hoạt động, công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở với nhiều hình thức; trong đó tập trung tổ chức vận động các nguồn lực xã hội hỗ trợ xây nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ, sửa chữa nhà cho thanh thiếu nhi, người dân có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ cho thanh niên, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn cấp huyện còn tổ chức các đợt khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, vận động đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện, tổ chức chương trình “Cây mùa xuân cho trẻ em nghèo vui tết”, trao tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn… Đối với cơ sở Đoàn cấp xã, phường sẽ tham gia tổ chức dọn dẹp nhà cửa, thăm tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách neo đơn và chăm lo cho người dân, thanh niên công nhân khó khăn không có điều kiện về quê ăn tết.

Một hoạt động không thể thiếu, đó là tổ chức các chương trình văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao mừng xuân. Để hoạt động này hiệu quả, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn - Hội trong các doanh nghiệp và khu vực nhà trọ, tham mưu cho ban lãnh đạo doanh nghiệp, địa phương tổ chức các buổi giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao với chủ đề “Mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất 2018”. Các chương trình văn nghệ sẽ lồng ghép tổ chức hái hoa dân chủ, trò chơi dân gian, thi nấu bánh chưng, bánh tét, bốc thăm trúng thưởng kết hợp với tặng quà tết. Qua đó tạo không khí vui tươi cho thanh niên ở địa bàn dân cư, thanh niên công nhân tại các khu công nghiệp, các khu nhà trọ.

Các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân sẽ được Đoàn Thanh niên các cấp phối hợp nhịp nhàng với các cấp, các ngành bảo đảm hiệu quả, thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, bồi đắp tình yêu quê hương đất nước, tự hào dân tộc và bảo tồn nét đẹp văn hóa Việt Nam trong ngày tết cổ truyền.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1227
Quay lên trên