Nhiều hoạt động thiết thực chăm lo tết cho các đối tượng khó khăn, yếu thế

Cập nhật: 14-12-2022 | 20:17:17

(BDO) Chiều 14-12, ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương chủ trì cuộc họp với các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, Hội Chữ thập đỏ và Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị, thành phố về kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cho các đối tượng.

Toàn cảnh buổi họp

Được biết, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã xây dựng kế hoạch chăm lo tết với nhiều hoạt động thiết thực. Cụ thể, Ban Vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh chi trên 1,5 tỷ đồng tặng quà tết cho hơn 1.500 đối tượng bảo trợ xã hội tại 13 cơ sở bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh; vận động nhà tài trợ trao tặng 400 phần quà cho hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, tổng số tiền 400 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ tỉnh dự kiến trao tặng trên 5.000 phần quà cho các đối tượng người mù, nạn nhân chất độc da cam, trẻ mồ côi, người tàn tật…, mỗi phần quà trị giá 1,5 triệu đồng; tổ chức các đoàn có sự tham gia của lãnh đạo tỉnh trao quà trực tiếp tại các điểm trên địa bàn tỉnh; tổ chức chương trình “Tết vì người nghèo” năm 2023.

Bên cạnh đó, Công đoàn các cấp trong tỉnh dự kiến chi trên 350 tỷ đồng chăm lo tết cho công nhân, người lao động khó khăn với nhiều hình thức, như: Tổ chức 2 phiên “Chợ tết công đoàn” với các gian hàng hỗ trợ giá đến 50%; trao 46.500 phần quà gồm tiền mặt 1 triệu đồng/phần; tổ chức chương trình “Tết sum vầy”… Đoàn Thanh niên tổ chức chương trình “Chuyến xe xuân” trao tặng quà trực tiếp đến chi hội thanh niên công nhân; hỗ trợ 7 chuyến xe đưa thanh niên công nhân khó khăn về quê đón tết, đồng thời phối hợp với các tổ chức hội, vận động nguồn tài trợ trao tặng 2.000 phần quà tết; tổ chức “Mâm cơm ngày tết” tại 100 điểm trên địa bàn tỉnh… Hội Liên hiệp Phụ nữ vận động các nguồn tài trợ chăm lo tết cho trẻ mồ côi do Covid-19; trao tặng quà cho cán bộ hội, hội viên phụ nữ khó khăn. Hội Cựu chiến binh tỉnh vận động các hội viên là chủ nhà trọ hỗ trợ miễn/giảm tiền trọ, trao tặng quà tết cho công nhân bị thất nghiệp, khó khăn…

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Lộc đề nghị MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, Hội Chữ thập đỏ tỉnh; Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị, thành phố nghiên cứu xây dựng kế hoạch phối hợp tổ chức các điểm trao quà tết, mời lãnh đạo tỉnh tham dự để vừa tạo không khí đầm ấm vừa là dịp để lãnh đạo tỉnh có thể gặp gỡ, thăm hỏi người dân. Ông cũng đề nghị các đơn vị chú trọng đến đối tượng người nghèo, trẻ mồ côi do Covid-19, công nhân, người lao động bị cắt hợp đồng, thất nghiệp, có hoàn cảnh khó khăn; chủ động rà soát đối tượng, nắm bắt số lượng, phối kết hợp trao quà, tránh trùng lắp, bỏ sót đối tượng…

Tin, ảnh: GIA PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=409
Quay lên trên