Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng Quốc khánh

Cập nhật: 05-09-2022 | 07:40:58

Chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2.9.1945 - 2.9.2022), những ngày cuối tháng 8, đầu tháng 9, nhiều hoạt động ý nghĩa từ tỉnh đến cơ sở đã được tổ chức sôi nổi, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân tham gia. Các hoạt động chào mừng không những khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc mà còn tạo khí thế sôi nổi trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thi đua thực hiện, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám

Trong không khí vui tươi, phấn khởi cùng cả nước, ngày 31-8, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Dự buổi họp mặt có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang, lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

Diễn văn của ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tại buổi họp mặt đã khẳng định: Cách mạng Tháng Tám và sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa là kết quả quá trình đấu tranh lâu dài, kiên cường, bất khuất của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Ðảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là thành quả được tạo nên từ những gian khổ, hy sinh trong máu lửa đấu tranh, từ các cao trào cách mạng. Thông qua những cao trào cách mạng từ ngày thành lập, Đảng ta đã từng bước trưởng thành, xây dựng và phát triển về tổ chức, gắn bó với lực lượng quần chúng cách mạng, tạo thời cơ và nắm bắt thời cơ, lãnh đạo nhân dân vùng lên tổng khởi nghĩa giành chính quyền về tay nhân dân.

TX.Bến Cát công bố quyết định công nhận xã Phú An đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Kế thừa và phát huy truyền thống, khí phách anh hùng cách mạng trong kháng chiến cũng như thành quả của tỉnh Sông Bé trước đây, sau 25 năm xây dựng và phát triển, với sự nỗ lực phấn đấu và quyết tâm cao của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, cùng cộng đồng doanh nghiệp, Bình Dương đã đạt được những thành tựu rất quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bình Dương đã huy động tốt mọi nguồn lực, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân để trở thành một tỉnh công nghiệp phát triển năng động trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, các thành phần kinh tế tiếp tục phát triển cả về số lượng và quy mô, sức cạnh tranh, tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện.

Cùng với những thành tựu đạt được cũng như tồn tại, hạn chế và những thời cơ, thách thức đã được nhận diện, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong điều kiện mới, Đảng bộ và nhân dân Bình Dương sẽ tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng trong chiến đấu, tinh thần tiến công của Cách mạng Tháng Tám, quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được đề ra; hăng hái thực hiện những phong trào thi đua yêu nước; tiếp tục học tập, làm việc theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát huy sức mạnh đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, khôi phục phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025; phấn đấu xây dựng tỉnh Bình Dương phát triển bền vững theo hướng đô thị thông minh, văn minh, hiện đại.

Những công trình chào mừng thiết thực

Trước đó, chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với TX.Bến Cát tổ chức khánh thành Trung tâm Văn hóa lao động TX.Bến Cát. Công trình Trung tâm Văn hóa lao động TX.Bến Cát được khởi công vào đầu năm 2020 có tổng diện tích trên 10.000m2 với tổng mức đầu tư gần 70 tỷ đồng, trong đó ngân sách tỉnh hỗ trợ 70%, số còn lại là ngân sách công đoàn. Công trình gồm khối trung tâm tổ chức hội nghị và sự kiện, nhà thi đấu đa năng và các hạng mục phụ trợ khác, sau khi đưa vào sử dụng sẽ là nơi sinh hoạt không những cho công nhân lao động mà còn phục vụ nhân dân địa phương đến giao lưu, tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, thành lập các tổ, đội, nhóm, câu lạc bộ cùng sở thích...

Lãnh đạo tỉnh trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên lão thành tại buổi họp mặt kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Bà Thái Thu Xương, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, đã chúc mừng LĐLĐ tỉnh và TX.Bến Cát có thêm công trình văn hóa, thể thao, giải trí cho nhân dân trên địa bàn. Đồng thời bà Xương đánh giá rất cao việc Bình Dương đã có sự quan tâm đặc biệt, sâu sắc và thường xuyên đến tổ chức công đoàn, đoàn viên và công nhân lao động. “Tỉnh đã hỗ trợ quỹ đất sạch, hỗ trợ 70% nguồn vốn để xây dựng công trình. Sự quan tâm đặc biệt này không phải địa phương nào cũng có thể làm được như Bình Dương...”, bà Xương khẳng định.

Trung tâm Văn hóa lao động TX.Bến Cát được xây dựng tiếp sau Trung tâm Văn hóa lao động tỉnh Bình Dương (Khu dân cư Việt-Sing, phường An Phú, TP.Thuận An). Dự kiến, sắp tới các trung tâm văn hóa lao động một số địa phương như Tân Uyên, Dĩ An, Bàu Bàng... Cũng sẽ được xây dựng để công nhân lao động có nơi sinh hoạt, vui chơi, giải trí, thể dục thể thao...

Dịp này, TX.Bến Cát cũng đã tổ chức khánh thành Công viên dọc sông Thị Tính (đoạn qua chợ Bến Cát). Công trình được khởi công từ quý IV-2020 với tổng mức đầu tư hơn 75 tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách tỉnh. Công trình được đưa vào sử dụng nhằm cải thiện môi trường, tạo mảng xanh đô thị, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho công nhân lao động cũng như người dân khu vực trung tâm thị xã.

Tại TP.Thủ Dầu Một, tối ngày 2-9, lãnh đạo tỉnh và TP.Thủ Dầu Một đã tham dự lễ khánh thành chợ đêm và phố đi bộ Bạch Đằng. Đây là một trong những sự kiện quan trọng trong chuỗi các hoạt động diễn ra trên địa bàn tỉnh nhằm chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một đã dự lễ và cắt băng khánh thành công trình. Dự án phố đi bộ Bạch Đằng có diện tích hơn 2,4 ha, được khởi công từ giữa năm 2017 với tổng vốn đầu tư hơn 650 tỷ đồng. Phố đi bộ nối từ giao lộ Bạch Đằng - Ngô Quyền (phường Phú Cường) chạy dọc sông Sài Gòn, qua gầm cầu Phú Cường và kết thúc tại giao lộ Huỳnh Văn Cù - Nguyễn Văn Cừ (phường Chánh Mỹ). Công trình còn có công viên dọc bờ sông Sài Gòn với nhiều cây xanh, hạng mục tiểu cảnh, hệ thống thoát nước, đèn đường chiếu sáng và đèn trang trí hiện đại.

Bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, cho biết người dân Thủ Dầu Một đã rất mong chờ đến ngày công trình được hoàn thành đưa vào hoạt động. Đây thực sự là một không gian đẹp, lý tưởng cho người dân và du khách tản bộ, tham quan, mua sắm, giải trí cùng nhìn ngắm phố phường để tái tạo năng lượng sau những giờ lao động vất vả. Chợ đêm và phố đi bộ Bạch Đằng hứa hẹn sẽ là điểm đến thân thuộc và hấp dẫn của người dân thành phố và du khách khi đến với đất Thủ.

Cũng tại TX.Bến Cát, nhân kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, ông Nguyễn Minh Triết, nguyên Chủ tịch nước; ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng lãnh đạo tỉnh và TX.Bến Cát đã tham dự lễ công bố quyết định công nhận xã Phú An của TX.Bến Cát đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021 và phát động xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, ông Nguyễn Văn Lợi đã trao thưởng 2 tỷ đồng cho xã Phú An đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 2 tập thể, 5 cá nhân và 1 hộ gia đình đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2018-2021.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=569
Quay lên trên