Nhiều ngân hàng thay lãnh đạo

Cập nhật: 05-07-2012 | 00:00:00

Trong những ngày đầu tiên của tháng 7-2012, hàng loạt ngân hàng thương mại cổ phần như Sacombank, TienPhongBank, VPBank...đã công bố có sự xuất hiện của tổng giám đốc mới.

Cuối ngày 4-7, Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) công bố bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới. Điều bất ngờ là trọng trách này được trao cho ông Nguyễn Đức Vinh, người nổi tiếng trong lĩnh vực ngân hàng với vai trò là Tổng Giám đốc kiêm Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Kỹ Thương Việt Nam (Tecombank) từ năm 1999 tới nay. Ông Vinh đã góp phần quan trọng trong việc "chèo lái"  Techcombank trở thành ngân hàng TMCP ngoài quốc doanh lớn nhất Việt Nam hiện nay.

 Từ trái qua phải: ông Nguyễn Đức Vinh, ông Nguyễn Hưng và ông Phan Huy Khang Ông Ngô Chí Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị VPBank cho biết: “Chúng tôi tin tưởng và hy vọng rằng, ông Nguyễn Đức Vinh sẽ vững vàng chèo lái, dẫn dắt VPBank tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa để đạt được mục tiêu tham vọng của chiến lược phát triển VPBank đến năm 2015.”

Trước đó đúng một ngày, Sacombank và TienPhongBank đồng loạt công bố có Tổng Giám đốc mới. Theo đó, ông Phan Huy Khang trở thành tân Tổng Giám đốc của Ngân hàng Thương mại cổ phần  Sài Gòn Thương Tín (Sacombank). Được biết, ông Phan Huy Khang có 19 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, nguyên Tổng Giám đốc của Ngân hàng SouthernBank. Ông trở thành thành viên HĐQT Sacombank kể từ cuối năm 2011 và trực tiếp tham gia công tác điều hành tại Sacombank từ tháng 4-2012.

Trong khi đó, ngày 3-7, Chủ tịch HĐQT TienPhong Bank đã ký quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Hưng làm Tổng Giám đốc của ngân hàng. Ông Nguyễn Hưng có gần 20 năm làm lãnh đạo cấp cao trong các ngân hàng thương mại. Trước khi về TienPhong Bank, ông Hưng giữ cương vị Tổng Giám đốc VPBank từ năm 2009 và cũng như từng công tác tại Techcombank giai đoạn 2000 - 2009.

Ông Nguyễn Hưng chia sẻ: “Mặc dù TienPhong Bank có quy mô nhỏ hơn các ngân hàng tôi từng tham gia quản lý, điều hành, nhưng sau khi nhận thấy những thế mạnh đầy tiềm năng của TienPhong Bank, tôi cho rằng đây là nơi “đất lành chim đậu”.”

Tân Tổng Giám đốc TienPhongBank cho biết sẽ tập trung khai thác tiềm năng vốn có của TienPhong Bank, đưa vào ngân hàng những nhân tố mới và nhanh chóng tạo điểm khác biệt, xây dựng lợi thế riêng có. Cụ thể, ngân hàng này sẽ tập trung vào 4 lĩnh vực trọng điểm là phục vụ kinh doanh vàng bạc, tham gia ổn định thị trường vàng dựa trên thế mạnh của cổ đông DOJI; phục vụ lĩnh vực công nghệ cao và công nghệ thông tin dựa trên thế mạnh, tiềm lực của cổ đông chiến lược như tập đoàn FPT, VMS MobiFone, SBI Holdings;  ưu tiên việc tập trung vốn tài trợ cho lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, nông nghiệp, nông thôn mới; cung cấp dịch vụ ngân hàng điện tử và ngân hàng ưu tiên.

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=270
Quay lên trên