Nhiều tuyển thủ chờ nhận vé vớt từ HLV Park Hang Seo

Cập nhật: 25-10-2019 | 09:43:24

Diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 30-10 đến 5-11, giải U21 Quốc tế 2019 lần đầu tiên có sự góp mặt của 3 đội bóng mạnh đến từ châu Âu, Nhật Bản và Hàn Quốc. Đây chính là sân chơi mà rất nhiều tuyển thủ chờ đợi nhận được tấm vé vớt lên tuyển U22 Việt Nam từ HLV Park Hang Seo để được tham dự SEA Games 30.


U21 Việt Nam sẽ có nhiều gương mặt chất lượng để HLV Park Hang Seo lựa chọn. Ảnh: HẢI NGUYỄN

Sau khi kết thúc vòng chung kết U21 Quốc gia 2019 với chức vô địch thuộc về U21 Hà Nội. U21 Việt Nam được thành lập với lực lượng nòng cốt được chọn ra từ 4 đội bóng góp mặt ở bán kết gồm Hà Nội, Phố Hiến, Đồng Tháp và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Đáng chú ý, trong số này có nhiều gương mặt có đủ trình độ và chuyên môn để được lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang Seo trước thềm SEA Games 30. Trước giải đấu này, U22 Việt Nam sẽ còn một đợt hội quân nữa trước khi lên đường chinh phục tấm huy chương vàng ở đại hội lần này. Vậy nên, những cái tên như Trần Danh Trung, Nguyễn Vũ Tín hay Lê Xuân Tú đang cố gắng phấn đấu hết sức mình để nhận được tấm vé vớt lên U22 Việt Nam từ thầy Park. Cơ hội luôn rộng mở với người biết phấn đấu, đó chính là cách mà HLV Park Hang Seo thực hiện cho bóng đá Việt Nam, nhằm không bỏ sót bất kỳ tài năng nào cho các đội tuyển quốc gia.

Thực tế, dưới thời của vị thuyền trưởng người Hàn Quốc, đã từng chứng kiến những trường hợp đi sau nhưng về trước. Bộ đôi cầu thủ của SLNA là Xuân Mạnh và Văn Đức là trường hợp ví dụ điển hình. Hai tuyển thủ này thi đấu cực kỳ ấn tượng trong màu áo U21 SLNA tại giải U21 Quốc gia được tổ chức ở Bình Dương năm 2017. Ngay sau đó, Xuân Mạnh và Văn Đức được chọn vào đội U21 Việt Nam dự giải quốc tế tại Cần Thơ. Chính phong độ ấn tượng cùng màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn của cả hai đã thuyết phục HLV Park Hang Seo điền tên Xuân Mạnh và Văn Đức vào thành phần U23 Việt Nam dự giải giao hữu M150 tại Thái Lan, trước khi viết nên câu chuyện cổ tích thần kỳ tại Thường Châu (Trung Quốc) tháng 1-2018 với hạng nhì U23 châu Á.

Từ tấm gương của Xuân Mạnh, Văn Đức, kèm theo việc HLV luôn sẵn sàng trao cơ hội cho những cầu thủ biết nỗ lực và cố gắng. Có thể thấy, cánh cửa lên U22 Việt Nam dự SEA Games 30 vẫn rộng mở với tất cả cầu thủ. Vậy nên, những cái tên như Danh Trung, Vũ Tín, Xuân Tú hay Thiện Đức, Trọng Huy của Becamex Bình Dương vẫn còn nguyên cơ hội được thầy Park trao cơ hội bất ngờ ở lần hội quân cuối cùng của U22 Việt Nam.

U21 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Dương Hồng Sơn sẽ tham dự giải U21 Quốc tế tại Đà Nẵng từ ngày 30-10 đến 5-11. Giải có sự tham gia của 3 đội bóng nước ngoài gồm FK Sarajevo (Bosnia & Herzegovina), Sinh viên Nhật Bản và Đại học Hanyang của Hàn Quốc (đây là đội bóng được đích thân HLV Park Hang Seo giới thiệu cho ban tổ chức giải). U21 Việt Nam hiện đang là nhà đương kim vô địch của giải đấu này. Một năm về trước tại Thừa Thiên - Huế, dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Hùng (HLV trưởng U21 Bình Dương), U21 Việt Nam đã đánh bại U21 Myanmar trong trận chung kết, qua đó đăng quang khá ấn tượng. Rất mong và hy vọng ở giải năm nay, thầy trò HLV Dương Hồng Sơn sẽ bảo vệ thành công chức vô địch. Sẽ có thêm nhiều tuyển thủ từ sân chơi này được HLV Park Hang Seo gọi lên U22 Việt Nam, chuẩn bị cho hành trình săn vàng SEA Games 30.

 HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên