Nhớ Bác, học tập và làm theo Bác

Cập nhật: 16-04-2022 | 07:10:45

Học tập và làm theo Bác, Nguyễn Thị Thùy Linh, sinh viên khoa Sư phạm trường Đại học Thủ Dầu Một ra sức học tập, rèn luyện, đạt nhiều thành tích xuất sắc. Mới đây, Linh đã vinh dự được trao tặng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương.


Thùy Linh nhận giải thưởng trong cuộc thi hùng biện tiếng Anh “Break Your Limit”

Từ ý chí, quyết tâm

Nguyễn Thị Thùy Linh sinh ra và lớn lên ở vùng đất Long Nguyên, huyện Bàu Bàng trong một gia đình giàu truyền thống. Ngay từ khi còn bé, ba mẹ và ông bà đã truyền cho em ngọn lửa, tinh thần khát khao được cống hiến cho công cuộc xây dựng quê hương, đất nước. Đó chính là động lực để em phấn đấu học tập, rèn luyện trong suốt thời gian qua.

“Là thế hệ trẻ Việt Nam trong thời kỳ đổi mới, hội nhập quốc tế hiện nay, em quyết tâm ra sức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người; sống với tinh thần xung kích, tình nguyện, cống hiến, quyết tâm học tập, lao động, góp phần dựng xây quê hương, đất nước ngày càng thêm tươi đẹp”.

(Nguyễn Thị Thùy Linh, sinh viên khoa Sư phạm trường Đại học Thủ Dầu Một)

Năm 2018, sau khi tốt nghiệp THPT, Linh đã chọn trường Đại học Thủ Dầu Một là nơi để nuôi dưỡng ước mơ nghề nghiệp. Những ngày đầu bước vào đại học, như mọi tân sinh viên khác, em có cảm giác bỡ ngỡ vì môi trường có phần khác với bậc THPT. Nhưng nhờ sự động viên, quan tâm rất lớn từ gia đình cũng như bạn bè; sự tâm huyết của thầy cô ở trường đại học và có cả sự hỗ trợ nhiệt tình, không ngần ngại của những anh chị làm công tác Đoàn - Hội, em đã thích nghi được với môi trường mới. Bên cạnh chăm chỉ học tập, em đã chủ động tham gia các hoạt động Đoàn - Hội để rèn luyện kỹ năng mềm và làm quen với nhiều bạn, anh chị mới. Từ đó, bản thân Linh tìm được nhiều niềm vui, nhiều điều thú vị ở môi trường đại học.

“Để học tập tốt, ngoài việc rèn luyện tính siêng năng, cần cù, mỗi sinh viên cần có ý chí quyết tâm, biết cách tự học; tham gia tích cực hoạt động nghiên cứu khoa học. Đặc biệt, sinh viên cần đặt ra cho mình những mục tiêu và kế hoạch cụ thể, từ đó vạch ra phương hướng, những việc cần làm để đạt được những điều mình mong muốn. Một kinh nghiệm mà em hay làm để học tập tốt hơn là em đã học cách lập thời gian biểu và tập ghi công việc cần làm vào sổ ghi chú. Nhờ vậy, mình dễ dàng kiểm soát, sắp xếp thời gian tốt hơn”, Linh cho hay.

Trau dồi từ các cuộc thi

Nói về hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần IV năm 2021 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức, Linh chia sẻ: “Mặc dù được tổ chức theo hình thức online, em vẫn cảm thấy 2 hội thi này mang lại nhiều ý nghĩa. Bên cạnh việc giúp sinh viên ôn lại các kiến thức, đây còn là cơ hội để sinh viên các trường đại học cọ xát, giao lưu, học hỏi lẫn nhau”.

Đến với cuộc thi ảnh “Đảng Cộng sản Việt Nam trong trái tim em” do Câu lạc bộ Sử học trẻ trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức, Linh mong muốn gửi trọn vẹn tình cảm của một người trẻ với lòng biết ơn sâu sắc thông qua bức hình đứng ngay tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc ra đi tìm đường cứu nước. Nhớ về Bác, Linh viết 8 câu thơ để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc: “Dù trải qua nghìn trùng gian khổ/ Hùng dũng hiên ngang Bác vẫn kiên cường/ Đem lại độc lập tự do hạnh phúc/ Dân tộc Việt Nam đời đời nhớ ơn/ Con yêu Người, vị cha già vĩ đại/ Con yêu quê hương, non nước nghĩa tình/ Con quyết đem lòng tự hào dân tộc/ Cống hiến sức mình mãi mãi không ngưng”.

Không chỉ chăm chỉ học tập, rèn luyện chuyên ngành theo học, Linh còn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn - Hội như tham gia các hoạt động học thuật, nghiên cứu khoa học, các cuộc thi khởi nghiệp các cấp, thi nghiệp vụ sư phạm; các hoạt động hội nhập, hội thi Olympic tiếng Anh, liên hoan các câu lạc bộ, đội, nhóm tiếng Anh tỉnh Bình Dương, hội thi hùng biện tiếng Anh “Break Your Limit”. Song song đó, em cũng thường xuyên tham gia các hoạt động tình nguyện, từng làm đội trưởng đội hình giảng dạy tiếng Anh online trong chiến dịch “Thanh niên tình nguyện” tỉnh Bình Dương năm 2021; tham gia giảng dạy lớp học tình thương tại phường Tương Bình Hiệp, các chiến dịch “Xuân tình nguyện”, “Xuân miền đất đỏ”, “Xuân yêu thương”…

Lướt sơ qua bảng thành tích, chúng tôi ấn tượng bởi Linh tham gia rất nhiều cuộc thi. Linh chia sẻ: “Theo em, việc tham gia các cuộc thi mang lại cho em rất nhiều điều bổ ích. Em được thử sức, thử thách bản thân ở những sân chơi mới. Từ đó, em tìm ra được những nhược điểm bản thân cần rèn luyện. Qua nhiều cuộc thi, bản thân có thể hoàn thiện hơn, đặc biệt rèn luyện được nhiều kỹ năng mềm, nhất là kỹ năng quản lý thời gian và kỹ năng đứng trước đám đông và tạo được mối quan hệ với những người xung quanh, đó cũng là cách để tìm thấy niềm vui sau những giờ học căng thẳng”.

GIA PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên