Niềm tin nhiệm kỳ mới

Cập nhật: 16-04-2022 | 07:10:45

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn vừa chỉ đạo tổ chức thành công 2 đại hội điểm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.Thủ Dầu Một và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Bàu Bàng. Hai đại hội đã diễn ra thành công với tinh thần tuổi trẻ tiếp tục ra sức cống hiến và xây dựng quê hương, đất nước.


Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.Thủ Dầu Một lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt tại đại hội. Ảnh: K.TUYẾN

Xây dựng lý tưởng

Là đại hội điểm cấp huyện và đại hội điểm bầu trực tiếp bí thư Đoàn cấp huyện, bên cạnh việc thảo luận văn kiện thì công tác nhân sự rất quan trọng, Tỉnh đoàn đã phối hợp chặt chẽ với Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo, hướng dẫn Thành đoàn Thủ Dầu Một chuẩn bị nhân sự bảo đảm theo quy định và có năng lực. Các đại biểu tham dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.Thủ Dầu Một lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027 đã phát huy tinh thần dân chủ, khách quan, sáng suốt lựa chọn bầu ra Ban Chấp hành Thành đoàn, Bí thư Thành đoàn nhiệm kỳ mới và đoàn đại biểu dự đại hội cấp tỉnh.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Kết quả bầu trực tiếp bí thư, Ban Chấp hành và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội Đoàn cấp trên là sự thể hiện tinh thần trách nhiệm, ý thức chính trị của mỗi đại biểu dự đại hội đối với tổ chức Đoàn thành phố. Tin rằng, sau đại hội, tổ chức Đoàn các cấp trên địa bàn thành phố sẽ tiếp tục phát huy trí tuệ, tư duy, sức sáng tạo của đoàn viên thanh niên, có nhiều mô hình hoạt động thực chất, thu hút sự quan tâm của thanh niên, sự đồng tình của xã hội nhiều hơn nữa”.

Trong những năm tới, thanh niên là thế hệ có sẵn công nghệ, thành thạo internet ngay từ rất sớm, đã tiếp xúc với một lượng công nghệ chưa từng có trong suốt quá trình lớn lên; cùng với việc sử dụng các thiết bị di động được phát triển cấp số nhân theo thời gian, mang lại những lợi thế trong việc tiếp cận văn hóa, học tập, giải trí, giao tiếp... nhưng lại tiềm ẩn nhiều mối lo ngại khác nếu lạm dụng hoặc quá phụ thuộc vào công nghệ. Với khẩu hiệu hành động nhiệm kỳ mới: “Tuổi trẻ Thủ Dầu Một: Tiên phong, gương mẫu, đoàn kết, bản lĩnh, sáng tạo xây dựng thành phố thông minh, văn minh, giàu đẹp, hiện đại, nghĩa tình”, Thành đoàn Thủ Dầu Một đã xác định mục tiêu xây dựng thế hệ trẻ có lý tưởng cách mạng; đạo đức, lối sống văn hóa; giàu lòng yêu nước; khát vọng cống hiến, vươn lên; được tạo môi trường, điều kiện học tập, lao động, giải trí, rèn luyện để phát triển lành mạnh, toàn diện, hài hòa cả về trí tuệ, thể chất, tinh thần.

Bên cạnh đó, tổ chức Đoàn thành phố quan tâm chăm lo các nhóm thanh niên yếu thế, thiếu cơ hội phát triển, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống với tinh thần “không để người trẻ nào bị bỏ lại phía sau”. Thành đoàn cũng sẽ triển khai những giải pháp sáng tạo, đột phá, bền vững tạo cơ hội và động lực cho thanh niên phát triển trong học tập, lao động sáng tạo, khởi nghiệp, lập nghiệp, làm chủ các kiến thức khoa học, công nghệ hiện đại, xây dựng đô thị văn minh, giàu đẹp; tích cực tham gia chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục và dành những điều kiện tốt nhất, sự chăm lo chu đáo nhất cho trẻ em - tương lai của đất nước.

Tiếp tục tinh thần tuổi trẻ

Với những quyết tâm vànỗ lực, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện Bàu Bàng nhiệm kỳ qua đã có những chuyển biến tích cực, trong đó có nhiều kết quả đóng góp tích cực vào thành tựu chung của địa phương, tiếp tục có bước phát triển cả về quy mô và chất lượng. Hoạt động của Đoàn ngày càng đa dạng, nội dung từng bước sát với nhu cầu của thanh niên và tình hình thực tiễn ở cơ sở. Nhiều chương trình, hoạt động mới được triển khai, có tính lan tỏa rộng.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân đánh giá mặc dù có nhiều khó khăn, thách thức trong 5 năm qua, nhất là bị tác động lớn của dịch bệnh Covid-19, nhân sự của Đoàn luân chuyển nhanh, tình hình tinh giản biên chế, số lượng con người của Đoàn ít, từ cấp huyện đến cơ sở trong khi số lượng thanh thiếu nhi luôn tăng và khối lượng công việc nhiều, đòi hỏi toàn diện trên các mặt Đoàn, Hội, Đội, các chương trình, đề án của tỉnh và các nhiệm vụ chính trị tại địa phương, nhưng dưới sự lãnh đạo sâu sát của cấp ủy Đảng, Huyện đoàn Bàu Bàng cùng cán bộ, đoàn viên thanh thiếu nhi đã đoàn kết, sáng tạo, đồng lòng, quyết tâm vượt khó, tạo ra những chuyển biến tích cực và mô hình mới với những điểm nhấn, dấu ấn nổi bật. 100% các chỉ tiêu đều đạt và vượt so với nghị quyết đề ra, góp phần vào kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bình Dương, nhiệm kỳ 2017-2022.

Với khẩu hiệu “Tuổi trẻ Bàu Bàng tiên phong - bản lĩnh - đoàn kết xây dựng Bàu Bàng sớm trở thành trung tâm công nghiệp - đô thị phía bắc của tỉnh Bình Dương”, 150 đại biểu chính thức đã làm việc hiệu quả với tinh thần dân chủ và thống nhất cao, đề ra phương hướng công tác trong nhiệm kỳ mới.

Đại hội đại biểu lần thứ III Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Bàu Bàng là sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ huyện Bàu Bàng, đánh dấu bước phát triển mới của tổ chức Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện, làđại hội của khát vọng tuổi trẻBàu Bàng tiếp tục cống hiến và xây dựng quê hương.

Với khẩu hiệu hành động nhiệm kỳ mới: “Tuổi trẻ Thủ Dầu Một: Tiên phong, gương mẫu, đoàn kết, bản lĩnh, sáng tạo xây dựng thành phố thông minh, văn minh, giàu đẹp, hiện đại, nghĩa tình”, Thành đoàn Thủ Dầu Một đã xác định mục tiêu xây dựng thế hệ trẻ có lý tưởng cách mạng; đạo đức, lối sống văn hóa; giàu lòng yêu nước; khát vọng cống hiến, vươn lên; được tạo môi trường, điều kiện học tập, lao động, giải trí, rèn luyện để phát triển lành mạnh, toàn diện, hài hòa cả về trí tuệ, thể chất, tinh thần.

K.TUYẾN - H.THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên