Nhộn nhịp mùa xuân

Cập nhật: 22-01-2022 | 10:06:26

Tiếng hát người công nhân, niềm vui người lao động ở trọ đang lan tỏa trong khoảnh khắc thời gian cận kề Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. “Tưởng tết năm nay sẽ buồn nhưng lại vui vì tràn ngập nghĩa tình sẻ chia”, lời bộc bạch của chị Nguyễn Thị Hồng trong chương trình “Sân chơi cuối tuần” do Thành đoàn Dĩ An tổ chức đã thấy một mùa xuân yêu thương đang đến với người công nhân xa quê.


Thành đoàn Dĩ An trao quà tết năm 2022 cho TNCN khó khăn ở phường Bình An

Lan tỏa không khí tết

Chương trình “Sân chơi cuối tuần” và hội thi “Tiếng hát thanh niên công nhân (TNCN)” chào xuân Nhâm Dần năm 2022 tại phường Đông Hòa, TP.Dĩ An bắt đầu nhộn nhịp từ 15 giờ với phần thi cắm mai, đào trang trí ngày tết. Anh chị em Chi hội TNCN trên địa bàn phường cảm nhận trong lòng vui hơn khi chuẩn bị mai, đào để trang trí cho sân khấu buổi tối thêm nhiều sắc màu và háo hức mong đến giờ chương trình diễn ra. Năm nay Bình Dương trải qua thời gian dịch bệnh khó khăn. Ai cũng tưởng trong tình hình dịch bệnh, sẽ không có được cái tết vui như mọi năm. Nhưng giờ dịch bệnh đã được kiểm soát, có được mùa xuân an lành năm nay lại càng quý hơn. Mong rằng vui xuân đón tết nhưng mọi người hãy cùng ý thức tiếp tục chung tay chống dịch bệnh.

Chương trình diễn ra với các trò chơi dân gian có thưởng. Các bạn TNCN tham gia trò chơi bịt mắt đập heo, thẩy vòng và chờ đợi phần bốc thăm may mắn. Bên cạnh đó, Thành đoàn tổ chức tuyên truyền trong TNCN về Đại hội Đoàn các cấp, phòng chống dịch bệnh và thông tin các quy định việc thực hiện nếp sống văn minh trong đám tiệc, để ngày tết, ngày cuối năm họp mặt diễn ra văn minh, an toàn. Anh Trần Đông Á, công nhân tham gia chương trình, nói: “Những thông tin tuyên truyền này rất cần thiết và phù hợp thực tiễn. Vì vào dịp cuối năm, mọi người tổ chức đám tiệc, tất niên, hội họp gia đình nên rất cần ý thức phòng, chống dịch và ứng xử văn hóa để việc sum họp những ngày tết vẫn giữ được niềm vui trọn vẹn”.

Đến phần thi “Tiếng hát TNCN”, các bạn TNCN đã nhiệt tình thể hiện những ca khúc bản thân yêu thích, tạo nên không khí vui tươi, sôi nổi trong những giai điệu “Mừng Đảng - mừng xuân”. Có lẽ, tiếng hát ấy thay lời muốn nói về niềm tin, sự lạc quan và gắn kết của người lao động xa quê với Bình Dương thân yêu. Chương trình “Sân chơi cuối tuần” và hội thi “Tiếng hát TNCN” chào xuân Nhâm Dần năm 2022 được Thành đoàn tổ chức tại phường Đông Hòa và Bình An. Trong chương trình, Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.Dĩ An còn trao tặng các phần quà tết cho công nhân khó khăn, mỗi phần trị giá 300.000 đồng nhằm chăm lo đời sống công nhân có được ngày tết đầy đủ hơn.

Tết trọ vẫn vui

Hiện Thành đoàn Dĩ An đã triển khai đến các Phường đoàn tổ chức ít nhất 2 chương trình “Bữa cơm ngày tết - San sẻ yêu thương” tại 2 khu nhà trọ thực hiện từ ngày 20 đến 28-1 tại các khu nhà trọ, chi hội trên địa bàn có gia đình TNCN khó khăn, không có điều kiện về quê đón tết. Theo đó, để phù hợp tình hình phòng, chống dịch bệnh các Phường đoàn sẽ chủ động tổ chức chương trình theo nhiều hình thức khác nhau như tổ chức bữa cơm ngày tết, trao các phần quà nhu yếu phẩm, hái lộc đầu năm tại chi hội nhà trọ…

Là đơn vị được chọn đăng cai cấp thành phố tổ chức chương trình “Bữa cơm ngày tết - San sẻ yêu thương”, Phường đoàn Dĩ An đã tổ chức chương trình “Mâm cơm ngày tết” cho TNCN xa quê tại Chi hội 33/1, khu phố Thống Nhất 2 với những món ăn ngày tết truyền thống và chia sẻ động viên người lao động vượt qua giai đoạn khó khăn bởi dịch bệnh. Tại phường Tân Bình, chương trình “Mâm cơm ngày tết” tại Chi hội TNCN nhà trọ kiểu mẫu Hồng Phúc ở khu phố Tân Hiệp đã diễn ra thật ấm lòng người lao động với những phần quà tết được trao và hái lộc đầu năm...

Các đơn vị Phường đoàn còn lại cũng phối hợp với ngành có liên quan, doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức hoạt động cấp phường chăm lo cho đoàn viên, hội viên, TNCN. Điển hình như Phường đoàn Bình Thắng đã phối hợp Hội Nông dân phường và Đoàn trường Cao đẳng nghề công nghệ cao Đồng An tổ chức chương trình “Lắng nghe mùa xuân về” với chủ đề “Bữa cơm ngày tết - San sẻ yêu thương” dành cho công nhân lao động. Chương trình được tổ chức với các gian hàng trò chơi nhân gian, ẩm thực, tặng quần áo cũ, chụp ảnh vui xuân, thư pháp, bán bánh, mứt, đồ gia dụng trợ giá, rút thăm trúng thưởng và tặng quà tết cho thiếu nhi, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

Chị Lâm Hoàng Thùy Trang, Bí thư Thành đoàn Dĩ An, cho biết: “Vì ảnh hưởng dịch bệnh nên năm nay người lao động rất khó khăn, việc trao tặng quà tết cho người lao động xa quê khó khăn là không thể thiếu và phải tăng số lượng. Thành đoàn sẽ tổ chức chương trình “Chuyến xe xuân - San sẻ yêu thương chung tay vượt qua đại dịch Covid-19” từ ngày 25 đến 30-1 tại các khu nhà trọ có đông TNCN. Thành đoàn và 7 Phường đoàn sẽ tổ chức các chuyến xe đến tận các khu nhà trọ để trao các phần quà hỗ trợ, động viên người lao động khó khăn đón năm mới với nhiều niềm vui và may mắn”.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên