Những con đường của lòng dân

Cập nhật: 06-03-2015 | 09:20:53

Phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng của nhân dân, khu phố Chánh Lộc 7, phường Chánh Mỹ, TP.TDM trở thành đơn vị đi đầu trong phong trào xây dựng đường giao thông nông thôn. Chi bkhu phnhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh.

 Nhờ sự đồng lòng, chung sức của ngưi dân, các tuyến đường giao thông tại khu phố Chánh Lộc 7 ngày càng trở nên khang trang, sch đẹp Ảnh: K.HÀ

Trước đây, nếu có dịp đi qua con đường dẫn vào tổ 5, khu phố Chánh Lộc 7, phường Chánh Mỹ, ai cũng phải ngán ngẩm. Con đường nhỏ hẹp, ổgà nối tiếp ổ voi; mùa mưa thường lầy lội, mùa khô bụi mù mịt, khiến cho bà con đi lại khó khăn. Cả một tuyến đường dài gần 200m nhưng có đến hơn phân nửa bị hư hỏng, xuống cấp trầm trọng. Có những chỗ đất bị lún sâu, tạo thành các hố chứa nước như bẫy người qua đường. Là tuyến đường giao thông nông thôn huyết mạch, nối liền giữa các tổ trong khu phố nên lưu lượng xe qua lại nơi đây rất nhiều. Để khắc phục sự xuống cấp của con đường, tạo thuận lợi cho người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa, Chi bộkhu phố 7 đã có chủ trương cải tạo, nâng cấp tuyến đường. Đây được xem là một nhiệm vụ cấp bách của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể tại địa phương.

Theo đó, một cuộc vận động đã được phát động với chủtrương Nhà nước vànhân dân cùng làm. Các thành viên thuộc ban ngành, đoàn thể như mặt trận, phụnữ, cựu chiến binh đã tích cực đi đến từng nhà vận động bà con, doanh nghiệp trên địa bàn cùng góp công, góp sức tham gia xây dựng. Với quyết tâm cao, các đơn vị đã đẩy mạnh công tác phối hợp, phát huy sức mạnh đại đoàn kết của cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện thành công việc cải tạo con đường.

Nhớ lại thời gian đầu đi vận động bà con tham gia đóng góp làm đường, ông Nguyễn Hoàng Hải, Phó Bí thư Chi bộ khu phố Chánh Lộc 7, phường Chánh Mỹ, cho biết: “Công tác vận động để bà con hiểu việc hợp sức làm đường lúc đầu cũng gặp khó khăn. Bởi con đường có ít nhà dân và các hộ gia đình bỏ ra hàng chục m2 đất hoặc hiến rất nhiều ngày công cần phải có sự vào cuộc của tất cả các ban ngành, đoàn thể. Tuy nhiên, nhờ tích cực vận động, tuyên truyền, người dân đã hiểu ý nghĩa của việc hiến đất mở rộng đường giao thông. Cùng với đó là việc phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, dần dần bà con đã đồng thuận và đóng góp tích cực”.

Trước khi cải tạo, đây là con đường “xe bò”, nhưng sau khi cải tạo nâng cấp con đường đã trở nên khang trang. Đây chính là kết quảcủa tinh thần đoàn kết, sự đồng thuận của ý Đảng, lòng dân nêu cao quyết tâm kiến thiết xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp. Bà Lương Thị Ánh, người dân tại địa phương cho hay: “Từ khi con đường này được mở rộng và nâng cấp, việc lưu thông của bà con trong khu phố dễ dàng hơn, không còn cảnh cực khổkhi phải lội qua sình lầy. Giờ đây đường sá khang trang, bà con khu phố ai cũng vui mừng, phấn khởi”.

Cũng nhờ tinh thần đoàn kết, đồng sức đồng lòng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, tình hình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương đã có nhiều chuyển biến tích cực; đời sống của người dân ngày một khấm khá hơn, số hộnghèo ở khu phốngày một giảm. Năm qua, các ban ngành, đoàn thể khu phố đã tạo điều kiện cho hàng trăm hộ vay vốn làm ăn, phát triển kinh tế gia đình với số tiền hàng chục triệu đồng; vận động các tổ chức, nhà hảo tâm xây tặng nhà tình thương, tình nghĩa cho người nghèo trên địa bàn. Cả khu phố với 7 tổ dân phố, nhờ tinh thần đoàn kết, hàng năm đều thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu do phường giao. Người dân cùng góp công, góp sức xây dựng 8 công trình giao thông nông thôn, 1 công trình thoát nước dài 1,9km, Đối với các công trình công cộng như trường tiểu học, trường mẫu giáo, người dân sẵn sàng giao đất, giải phóng mặt bằng; 100% hộ đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, khu nhà trọ văn hóa…

Ông Nguyễn Hoàng Hải cho biết thêm: “Để xây dựng chi bộ vững mạnh toàn diện, tạo sự đồng thuận trong dân, bản thân cán bộ, đảng viên phải gương mẫu, tự mình đi liên hệ giúp bà con nghèo vay vốn, giải quyết việc làm nâng cao đời sống cho người dân. Khu phố đã đứng ra giới thiệu, làm thủ tục cho 50 hộ được vay vốn với sốtiền hơn 300 triệu đồng. Ngoài ra, khu phố còn tổ chức 3 đợt ra quân vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh đô thị; vận động người dân chấp hành luật giao thông, thanh niên trúng tuyển thi hành nghĩa vụ quân sự. Các thành viên trong chi ủy luôn bám sát địa bàn, gần dân, nắm bắt tình hình, thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của quần chúng để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc…”.

 

 KIM HÀ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên