Những đảng viên công nhân lao động gương mẫu

Cập nhật: 11-09-2024 | 08:30:07

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh vừa tổ chức tuyên dương chủ tịch công đoàn cơ sở (CĐCS) tiêu biểu và gương sáng đảng viên, trong đó có nhiều đảng viên trong doanh nghiệp (DN) ngoài khu vực Nhà nước (DNNKVNN). Họ là những đảng viên luôn tiên phong, gương mẫu, đi đầu trong công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Gương sáng trong công nhân

Với vai trò là Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Tombow Việt Nam, Phó Bí thư Chi bộ số 2, Đảng bộ Khu công nghiệp (KCN) Việt Nam - Singapore (VSIP), chị Đinh Thị Thoa luôn phát huy tốt tính gương mẫu, hoàn thành tốt công việc. Hàng ngày, ngoài công việc chuyên môn tại công ty, chị luôn xây dựng kế hoạch, tham mưu cho Ban Giám đốc công ty nhiều chính sách quan tâm, chăm lo đời sống cho người lao động (NLĐ). Chị cũng đề xuất tham mưu nhiều chương trình hành động ở cơ sở có chiều sâu nhằm củng cố mối quan hệ gắn bó bền chặt giữa đoàn viên công đoàn và tổ chức công đoàn, như: Ký kết thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi hơn cho NLĐ; tăng thêm phép năm cho NLĐ có thâm niên…

LĐLĐ tỉnh tổ chức tuyên dương các chủ tịch CĐCS tiêu biểu và gương sáng đảng viên

Chị và tập thể Ban Chấp hành (BCH) CĐCS công ty phối hợp tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, thông tin tới NLĐ, các chuyên gia người nước ngoài đang làm việc tại công ty hiểu và thực hiện đúng chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ tại DN. Song song đó, chị và BCH CĐCS công ty luôn chủ động phát động và thực hiện tốt các phong trào thi đua lao động sản xuất trong DN, công tác an toàn lao động trong DN để NLĐ hăng say, tích cực làm việc, đạt năng suất cao.

Tương tự, anh Dương Xuân Lâm, Ủy viên BCH CĐCS, Phó Bí thư Chi bộ Công ty TNHH Điện tử Foster Việt Nam là tấm gương sáng được NLĐ tại công ty tin yêu, quý mến. Ngoài làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, anh luôn quan tâm công tác phát triển đảng viên, làm tốt công tác giới thiệu, bồi dưỡng, kết nạp đảng viên trong DN. Anh tích cực định hướng, tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng cho đoàn viên và NLĐ để họ không ngừng rèn luyện, phấn đấu trở thành đảng viên. Đến nay, chi bộ công ty đã phát triển 9 đảng viên và đang giới thiệu nhiều đoàn viên ưu tú tham gia học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Nhiều gương sáng đảng viên được LĐLĐ tỉnh tuyên dương dịp này, đó là anh Đỗ Quang Trung, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Nitto Denko Việt Nam, Phó Bí thư Chi bộ số 1, Đảng bộ VSIP; anh Trương Công Thắng, Chủ tịch CĐCS, Phó Bí thư Chi bộ Công ty TNHH Scancom Việt Nam; anh Võ Trường Sơn, Chủ tịch CĐCS, Phó Bí thư Chi bộ Công ty TNHH Framas Việt Nam; anh Lê Thanh Lâm, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Diamond Việt Nam, Bí thư Chi bộ KCN Mỹ Phước 1… Đây là những cán bộ, đảng viên luôn hoàn thành tốt công việc, sát cánh cùng NLĐ để thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ; nâng cao uy tín, vị thế của tổ chức công đoàn…

Anh Lâm còn tích cực tham mưu cho Ban Giám đốc nhiều sáng kiến, kế hoạch nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh thông qua các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, góp phần tiết kiệm nguyên vật liệu, tăng năng suất lao động, giúp DN luôn đáp ứng đơn đặt hàng của đối tác, phát triển bền vững và ổn định.

Chung sức vì người lao động

Bên cạnh làm tốt công tác chuyên môn, chị Hồ Thị Thủy, Chủ tịch CĐCS Công ty Cổ phần giày Đại Lộc, Chi ủy viên Chi bộ Công đoàn các KCN Bến Cát luôn là người “truyền lửa” cho NLĐ. Ngoài hoạt động chăm lo, đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ tại DN, chị đã tham gia cùng các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát, bảo đảm chế độ, chính sách, quyền lợi cho NLĐ; kịp thời có những kiến nghị, đề xuất về những vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích của NLĐ trong DN ở KCN Bến Cát. Từ đó, Công đoàn các KCN Bến Cát tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, NLĐ gắn với các chương trình, hoạt động thiết thực, có ý nghĩa sâu sắc, như: “Mái ấm công đoàn”, “Tết sum vầy”, “Tháng công nhân”... Ngoài ra, chị còn tích cực tham gia công tác tập hợp, phát triển đoàn viên gắn với nâng cao chất lượng hoạt động CĐCS và tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, giới thiệu cho Đảng nhiều công nhân ưu tú trưởng thành từ phong trào công nhân và hoạt động công đoàn.

Những tấm gương đảng viên được LĐLĐ tỉnh tuyên dương đều là lực lượng trực tiếp sản xuất ra của cải vật chất cho xã hội, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Họ đã và đang cùng tổ chức công đoàn triển khai hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong NLĐ, đặc biệt là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, mang lại nhiều ý nghĩa và đóng góp thiết thực cho sự ổn định và phát triển của DN và của tỉnh trong thời gian qua…

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=305
Quay lên trên