Những điển hình trong phong trào Dân vận khéo

Cập nhật: 13-10-2015 | 07:36:47

* Bà LÊ THỊ THANH HUỆ, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Định Hiệp, huyện Dầu Tiếng: Khi người dân hiểu và đồng thuận, việc gì cũng xong…

Từ những kinh nghiệm đúc kết, tôi cho rằng, việc vận động người dân tích cực tham gia vào các phong trào cần được bắt đầu từ công tác tuyên truyền miệng hay bằng thư ngỏ đến từng hộ dân, sau đó là tiến hành vận động để cùng chung tay góp sức thực hiện. Trong phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM), với sự quyết tâm cao, sự phấn đấu nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và sự tích cực ủng hộ của người dân, đến nay xã Định Hiệp thực hiện hoàn thành 19/19 tiêu chí, 39/39 chỉ tiêu về xây dựng NTM. Bộ mặt nông thôn của xã ngày một đổi mới và khang trang, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân được nâng cao.

Trong quá trình vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện phong trào xây dựng NTM, tôi cho rằng, giai đoạn thực hiện công tác tuyên truyền và giải thích cho nhân dân hiểu được chủ trương và vận động nhân dân đóng góp xây dựng NTM là khó khăn nhất. Bởi, nếu người dân không hiểu, không đồng thuận thì việc tổ chức vận động người dân tham gia là điều không thể thực hiện. Một khi người dân đã đồng tình với chủ trương, cách làm thì việc vận động, đóng góp rất dễ dàng và thuận lợi. Do đó, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể tại địa phương đã tập trung và làm tốt công tác tuyên truyền, giải thích và đạt được kết quả cao trong xây dựng NTM.

* Ông LÊ ĐÌNH QUANG, Chủ tịch UBND xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên: Thấm nhuần lời dạy của Bác, lấy dân làm gốc…

 Xã Bình Mỹ được chọn là một trong những đơn vị thực hiện thí điểm mô hình “Chính quyền thân thiện của dân, do dân và vì dân”. Thời gian qua, sự nỗ lực phấn đấu của Đảng ủy, chính quyền đã góp phần đưa mô hình ngày càng đi vào chiều sâu và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Sau thời gian thực hiện, mô hình đã tạo được thói quen “nụ cười thân thiện nơi công sở”, giúp cho người dân thoải mái, bớt căng thẳng trong quá trình tiếp xúc với chính quyền. Mô hình này đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong lề lối làm việc của cán bộ công chức, từ đó có phong cách, thái độ phục vụ nhân dân gần gũi, nhẹ nhàng, vui vẻ, thân thiện hơn với tinh thần “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân” theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Làm sao để dân tin, dân yêu quý, một lòng đi theo Đảng, Nhà nước, đó chính là câu hỏi chúng tôi luôn trăn trở. Tôi cho rằng, để làm được điều đó phải trải qua quá trình rèn luyện, học tập và thử thách. Thấm nhuần lời dạy của Bác, lấy dân làm gốc, vì vậy, cán bộ công chức xã Bình Mỹ đang phấn đấu ngày càng hoàn thiện hơn nữa để thực sự là công bộc của dân.

* Anh NGUYỄN MINH TÂM, Bí thư Đoàn phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một: Tổ chức Đoàn phải tiếp tục là người bạn đồng hành với thanh niên…

 Với cương vị là Bí thư Đoàn phường, tôi luôn trăn trở là làm sao để tạo ra nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả để thanh niên địa phương có thể tình nguyện tham gia một cách tích cực theo sở thích của mình, có như vậy thì phong trào mới có thể duy trì và phát huy tính xung kích của thanh niên. Trong thời gian qua, tôi đã thành lập Câu lạc bộ Nhiệt huyết trẻ, nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh và bổ ích dành cho các bạn thanh niên và mô hình vá xe lưu động, các mô hình lớp học tình thương… Từ những hiệu quả của các mô hình trên, bản thân tôi rút ra kinh nghiệm, để phát huy hiệu quả hoạt động phong trào thực tế tại địa phương, chúng ta cần phải dám nghĩ, biết làm, luôn vì lợi ích chung, vì đối tượng thụ hưởng hiệu quả của mô hình.

Hiện nay, việc hội nhập và phát triển kinh tế là điều mà thanh niên quan tâm nhất. Tổ chức Đoàn phải tiếp tục là người bạn đồng hành với thanh niên, tổ chức các lớp chuyển giao khoa học công nghệ, tuyên dương và nhân rộng các mô hình hay, sáng kiến hiệu quả. Đoàn phường Hiệp Thành sẽ tiếp tục hỗ trợ thanh niên vay vốn trong học tập và giải quyết việc làm, thường xuyên thông báo và giới thiệu các phiên giao dịch việc làm để thanh niên có nhiều cơ hội lựa chọn công việc phù hợp với bản thân. Ngoài ra, chúng tôi sẽ tổ chức nhiều mô hình sinh hoạt phù hợp từng thành phần lứa tuổi thanh niên để cùng thanh niên phát huy vai trò của tuổi trẻ, xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. 

NHÓM P.V (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên