Những lỗi cần tránh trong trang trí nhà

Cập nhật: 27-11-2013 | 00:00:00

Nếu bạn không muốn ngôi nhà của bạn nhận được những lời nhận xét không tốt từ những vị khách ghé thăm nhà, bạn nên tránh mắc phải những lỗi dưới đây.

Kê đồ rời rạc trong những không gian rộng

 

Bạn không nên nghĩ những nội thất kê gần tường sẽ giúp căn phòng của bạn gọn hơn. Sắp xếp như vậy chỉ khiến cho những vị khách phải "gào" lên khi nói chuyện với nhau. Hãy thử kéo đồ nội thất ra khỏi bức tường nhàm chán từ 0,5 đến 1m, bạn sẽ thấy rất ngạc nhiên. Căn phòng của bạn không hề nhỏ hơn vì xa những bức tường mà bạn còn giúp bạn tạo được không gian thân thiện để những câu chuyện của bạn và khách thêm phần hấp dẫn.

Dùng những chiếc gối đơn điệu để trang trí

 

Những chiếc gối đơn điệu, nhỏ và nhàu nhĩ chỉ giúp bạn phá vỡ không gian mà bạn đã kì công xây dựng mà thôi. Vì vậy, Bạn nên chọn những chiếc gối có họa tiết nổi bật, nhỏ gọn và mềm mại để làm đẹp cho không gian phòng khách của bạn.

Quá nhiều đèn chiếu sáng

 

Không nên lắp quá nhiều đèn trong một căn phòng bởi điều này vừa lãng phí điện, vừa gây ra loạn sáng. Trên thực tế, độ chiếu tỏa của mỗi chiếc đèn là khá lớn. Bạn nên sử dụng đèn chùm hoặc đèn dây treo để giúp khuếch tán ánh sáng hiệu quả cho cả gian phòng. Thêm đó bạn có thể kết hợp sử dụng đèn sàn, đèn bàn và chân đèn đính tường có chế độ điều chỉnh mức độ để cung cấp thêm ánh sáng cho căn phòng lúc cần thiết cũng như tạo những điểm nhấn nổi bật hơn.

Dùng thảm quá nhỏ

 

Một tấm thảm nhỏ sẽ không giúp nổi bật được màu sắc và thiết kế của nội thất. Bạn nên chọn những chiếc thảm có màu tương phản với màu của nội thất. Tốt nhất, bạn hãy chọ màu tối để làm nội bật nội thất.

Lập lại kiểu thiết kế

 

Căn nhà của bạn trở nên buồn tẻ nếu bạn chỉ sử dụng cùng một kiểu thiết kế. Hãy dành thời gian để nghiên cứu việc thiết kế cho các phòng trong ngôi nhà của mình. Thực tế có rất nhiều người đơn giản là sao chép các thiết kế từ các tạp chí hoặc các trang web để lắp ghép cho ngôi nhà của mình. Điều này khiến cho ngôi nhà của họ trở thành những mảng chắp vá không hợp lý, kém thẩm mỹ.

Không biết kế hợp màu sắc

 

Phối kết hợp màu sắc đóng vai trò quan trọng trong thiết kế. Thế nhưng hầu hết các mọi người đều gần như quên mất việc này. Và chính vì thế, căn hộ lúc nào cũng “không vừa mắt”, xấu xí, thiếu tính thẩm mỹ. Màu sắc của căn phòng sẽ là điều đầu tiên những vị khách chú ý. Do đó, khi thiết kế, hãy biết phối kết hợp màu sắc trong mỗi căn phòng nhà bạn. Nên tránh sử dụng quá nhiều tông màu trung tính và vô hồn, bởi vì nó có thể làm cho căn phòng của bạn trở nên buồn tẻ.

Theo CafeLand.vn
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên