Những mẹo hay từ tủ lạnh

Cập nhật: 16-03-2013 | 00:00:00
Bạn đã khám phá hết những chức năng của chiếc tủ lạnh chưa? Chỉ bằng một vài mẹo vặt bạn sẽ khiến chúng trở nên hữu ích hơn rất nhiều.

- Quần áo bị dính kẹo cao su, cho vào túi nylon rồi bỏ vào ngăn đá, kẹo cao su sẽ cứng lại và bạn sẽ gỡ ra dễ dàng.

- Nếu không may bạn bị bỏng tay, nên đưa ngay phần bị bỏng vào tủ lạnh, hơi lạnh sẽ làm dịu vết thương và ngăn ngừa khả năng phồng rộp.

- Quần áo khó ủi, bạn có thể phun lên một chút nước rồi cho vào túi vải đặt trong tủ lạnh khoảng 10 phút. Lúc này việc ủi sẽ trở nên dễ dàng hơn.

- Rót rượu vang, champagne vào khay làm đá, khi đông lại bạn sẽ có viên đá làm bằng rượu với mùi vị lạ.

- Trứng gà sau khi được lau sạch một lượt bằng khăn ấm, đem đặt vào tủ lạnh sao cho dựng thẳng phần đầu tròn to của quả trứng lên phía trên, có thể giữ cho độ tươi ngon trong thời gian dài.

- Mùa hè, nến thường hay bị biến dạng. Đặt nến vào trong tủ lạnh, như vậy dù trong bao lâu nó vẫn giữ được hình thái ban đầu. Nếu như cây nến đã được giữ trong tủ lạnh 24 tiếng đồng hồ trước khi đem đi đốt, sẽ không có hiện tượng sáp nến bị nhỏ giọt.

- Dược phẩm được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh sẽ có tuổi thọ tốt hơn so với để ở nhiệt độ thường.

Tuy nhiên, dùng tủ lạnh cần cố gắng rút ngắn thời gian và giảm bớt số lần mở, nhất là vào mùa hè. Nếu như mở nhiều lần hoặc mở quá lâu, khiến cho thực phẩm đột ngột bị lạnh hoặc bị nóng, làm ảnh hưởng tới hiệu quả của việc bảo quản đồ ăn.

TH.THỦY (st)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=259
Quay lên trên