Những nhát dao oan nghiệt!

Cập nhật: 29-05-2019 | 09:03:09

Lý Bá H. và Ngô Thị Thúy L. là vợ chồng, cùng đăng ký hộ khẩu thường trú tại huyện Bàu Bàng. Trong cuộc sống giữa H. và chị L. thường xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau. Hôn nhân không có niềm vui và hạnh phúc khiến chị L. nhiều lần muốn ly hôn…

năm, nhưng tình cảm của H. và chị L. không được mặn nồng. H. ngày ngày chỉ biết la cà nhậu nhẹt, không chí thú làm ăn. Một mình chị L. phải bươn chải nuôi gia đình, lại thêm hai đứa con thơ khiến chị cảm thấy cuộc sống ngày thêm bức bối.

Nhiều lần khuyên chồng không được nên chị L. có ý định ly hôn, giải thoát cuộc hôn nhân này, một mình tập trung lo cho hai con. Thế nhưng, tương lai chưa thấy đâu thì những chuỗi ngày tăm tối lại ấp đến.

Vào rạng sáng ngày 15-5-2018, H. muốn thể hiện mình đã thay đổi, biết phụ giúp vợ con nên điều khiển xe mô tô đến nông trường cao su để cạo mủ phụ chị L. Sau khi làm việc chung chừng 1 tiếng thì hai vợ chồng lại xảy ra bất hòa, cãi nhau nên chị L. đuổi H. đi về. H. không về mà ở lại năn nỉ chị từ bỏ ý định ly hôn. Dù nói hết lời nhưng chị L. vẫn không đồng ý. Tức giận vì chị L. vẫn kiên quyết ly hôn, H. nảy sinh ý định điên rồ là giết chết chị L.!

Trong cơn bực tức, hắn đến chiếc xe mô tô, ở giỏ trước xe, hắn có để sẵn con dao. H. cầm con dao quay lại nơi chị L. đang khom người cạo mủ cao su. Lúc chị đang chú tâm làm việc thì bị chồng đâm một nhát vào lưng. Con dao bị gãy, rơi lưỡi dao xuống đất. Chị té ngã xuống đất và lên tiếng xin H. đừng đâm nữa nhưng H. tiếp tục không tha....

Thấy trên người chị L. chảy nhiều máu, nghĩ chị đã chết nên H. ném con dao cạo mủ cao su xuống đất rồi lấy xe bỏ đi khỏi hiện trường. Khoảng 10 phút sau, người dân đi cạo mủ cao su ngang qua phát hiện chị L. đang nằm bất tỉnh nên tri hô thì được các công nhân đang cạo mủ gần đó chạy đến đưa chị đi cấp cứu.

Về phía người chồng nhẫn tâm kia, đâm chị L. xong hắn đã bỏ chạy vào cửa hàng bán vật tư nông nghiệp mua một chai thuốc diệt cỏ rồi vào lô cao su uống để tự tử. Sau khi uống thuốc, thấy trong người khó chịu và nôn ói nên H. gọi điện thoại cho người quen đến đưa mình đi cấp cứu.

Ngày ra tòa, bị cáo nhiều lần xin lỗi vợ và gia đình vợ về lỗi lầm của mình. Nhưng nỗi đau về thể xác và tinh thần của chị L. không gì có thể bù đắp được. Hiện chị L. dù thoát khỏi lưỡi hái tử thần nhưng hoàn toàn không thể lao động như người bình thường. Hai đứa con thơ dại phải gửi cho bà ngoại tuổi già sức yếu chăm sóc. Bị cáo H. tỏ rõ thái độ rất hối hận về hành vi của mình, mong Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để sớm trở về với gia đình, lao động để chăm sóc hai con của bị cáo. Dù có hối hận nhưng tất cả đã quá muộn… Bản án 13 năm tù giam là một bản án thích đáng cho người chồng nhẫn tâm.

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên