Những tấm vé nghĩa tình…

Cập nhật: 29-12-2022 | 08:35:44

 Dù đang trong bối cảnh kinh tế khó khăn, nhưng những ngày qua ngành chức năng, chính quyền địa phương vẫn cố gắng phối hợp các doanh nghiệp làm tốt công tác chăm lo cho người lao động (NLĐ). Trong đó, tiêu biểu nhất có thể kể đến là chuỗi hoạt động: Phiên chợ 0 đồng, tặng quà cho công nhân có điều kiện khó khăn, vận động chủ trọ giảm tiền thuê nhà cho công nhân bị mất việc và tặng vé tàu, xe nghĩa tình để công nhân, NLĐ về quê vui xuân đón tết với gia đình.

Cụ thể, để tạo điều kiện giúp công nhân, NLĐ gặp khó khăn được về quê vui xuân đón tết với gia đình dịp xuân Quý Mão 2023, những ngày qua Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã phối hợp các doanh nghiệp tổ chức trao tặng 5.000 vé tàu và 2.700 vé xe khứ hồi. Đây là hoạt động mang tính thường niên và có ý nghĩa xuyên suốt trong khuôn khổ chương trình “Chuyến tàu xuân nghĩa tình” mà LĐLĐ tỉnh phối hợp các doanh nghiệp tổ chức cho đoàn viên công đoàn, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương về quê đón tết và quay trở lại Bình Dương làm việc sau tết. Tổng kinh phí cho hoạt động ước tính khoảng 22 tỷ đồng.

Đại diện LĐLĐ tỉnh cho biết, dịp này LĐLĐ tỉnh cũng sẽ phối hợp Công đoàn các cấp lên kế hoạch chăm lo tết cho NLĐ, đặc biệt là những công đoàn viên, công nhân lao động gặp khó khăn. Theo đó, trước thềm xuân Quý Mão 2023, tỉnh dự kiến sẽ trao tặng khoảng 83.000 suất quà cho NLĐ, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng. Tổng kinh phí cho hoạt động này ước tính khoảng hơn 41 tỷ đồng và được trích từ ngân sách Công đoàn. Đồng thời, đơn vị phối hợp các địa phương tổ chức các chương trình phục vụ tết ý nghĩa như: “Chợ tết công đoàn năm 2023”, “Tết sum vầy - xuân gắn kết” và tặng phiếu mua hàng 0 đồng cho công đoàn viên, công nhân lao động khó khăn... ở lại Bình Dương đón tết.

Để giúp cộng đồng doanh nghiệp và NLĐ sớm ổn định trở lại, thời gian qua lãnh đạo tỉnh và các sở ngành, địa phương đã tìm cách tiếp cận, khai thác những thị trường mới. Qua những buổi tiếp xúc, gặp gỡ, làm việc, ký biên bản thỏa thuận, cộng đồng doanh nghiệp trú đóng trên địa bàn tỉnh lại có thêm những đối tác, bạn hàng mới. Những đơn hàng mới cũng được kỳ vọng sẽ giúp doanh nghiệp sớm phục hồi sản xuất, nối lại chuỗi cung ứng để qua đó giúp NLĐ tiếp tục yên tâm sinh sống, làm việc trên mảnh đất Bình Dương nghĩa tình.

 KHÁNH LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên