Những thứ bạn có thể bỏ ngay khỏi bếp

Cập nhật: 07-11-2016 | 09:37:44

 Bạn có thể loại bớt túi nilon, chiếc bát không đồng bộ, sách dạy cách dùng bếp điện...

Đồ dùng một lần: Nhiều người tiếc không bỏ hộp đựng đồ ăn, đôi đũa gỗ, thìa trong hộp mỳ vì trông chúng có vẻ vẫn dùng được tiếp... Nhưng thực tế, bạn hầu như không bao giờ tái sử dụng chúng.

Những món đồ giống hệt nhau: Nếu bạn có cùng lúc hai thiết bị để nạo củ quả, bạn hãy cho bớt một chiếc.

Hướng dẫn sử dụng các loại máy móc: Rất nhiều người không bao giờ giở một trang nào của sách hướng dẫn. Bạn nên xem sách ngay khi mới mua thiết bị và thao tác cho quen. Sau khi thành thục, bạn có thể bỏ cuốn hướng dẫn đi.

Vung không úp vừa chiếc nồi nào: Nếu chiếc nồi bị hỏng hoặc biến mất, bạn cũng không nên giữ lại chiếc vung, gây chật nhà.

Đồ bám bụi trên nóc của tủ bếp: Bạn chất rất nhiều loại chai lọ, xoong chảo lên nóc tủ. Nếu nhiều năm qua, bạn không sử dụng thì đừng nên để mặc chúng tích bụi, ảnh hưởng sức khỏe.

Cốc chén không đồng bộ: Nếu không có năng khiếu kết hợp các kiểu dáng, màu sắc khác nhau, bạn nên lựa chọn cốc, bát đĩa theo bộ. Bạn không nên giữ lại hết những chiếc cốc lẻ sau khi cả bộ đã vỡ.

Thiết bị ít sử dụng: Khi nghe quảng cáo trên truyền hình, bạn dễ dàng bị mê hoặc bởi các loại nồi chuyên dụng, thiết bị làm mỳ... Nhưng trên thực tế, do bận rộn, bạn sẽ bỏ xó các thiết bị này. Bạn hãy cân nhắc thanh lý hoặc cho người hay sử dụng hơn.

Các loại túi nilon: Thói quen mua đồ đựng trong túi nilon khiến bếp của các gia đình luôn bày bừa. Nhiều người còn thích giữ lại các loại túi để phòng khi cần đựng đồ. Tuy nhiên, bạn nên mua một vài túi vải các kích cỡ vừa giúp nhà gọn gàng, vừa bảo vệ môi trường.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=571
Quay lên trên