Niềm hy vọng mới của karate Bình Dương

Cập nhật: 06-05-2019 | 08:50:11

Sau khi tượng đài karate của Bình Dương là Nguyễn Minh Phụng chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế, chuyển sang công tác huấn luyện và tham gia các giải trong nước, võ sĩ Nguyễn Thanh Duy chính là niềm hy vọng mới của karate tỉnh nhà sau những thành công đã đạt được suốt thời gian qua.


Thanh Duy
(phải) giành HCV tại ASIAD 2014. Ảnh: HẢI ANH

Với Nguyễn Thanh Duy, anh đến với võ thuật bằng niềm đam mê thực sự. Từ thuở bé, cũng vì mê phim của ông vua võ thuật thời đó là Lý Tiểu Long, mê mẫn những bài quyền, những đòn đánh nhanh và hiểm của tượng đài võ thuật thế giới, Thanh Duy nung nấu ý định lớn lên sẽ bén duyên với nghiệp võ. Một sự tình cờ khá ngẫu nhiên khi gần trường Tân Phước Khánh có mở lớp karate do HLV Nguyễn Thanh Tuyền đứng lớp, chàng trai 12 tuổi xin ba mẹ đăng ký đi học. Từ đó, karate Bình Dương mới có được một võ sĩ tài năng và khá toàn diện.

Với niềm đam mê có sẵn từ thuở bé, cùng với đó là năng khiếu thiên bẩm có được, chỉ sau 3 tháng tập luyện dưới bàn tay hướng dẫn của HLV Thanh Tuyền, Thanh Duy được nhận vào đội năng khiếu của Tân Phước Khánh. Đúng 3 năm sau, anh lọt vào mắt xanh của các HLV trên đội năng khiếu tỉnh, những tháng ngày ăn tập chuyên nghiệp của anh bắt đầu từ cuối năm 2007. Không phụ sự kỳ vọng của các HLV, liên tiếp trong hai năm 2008 và 2009, Thanh Duy mang những tấm huy chương vàng quý giá về cho karate Bình Dương ở các giải câu lạc bộ đội mạnh, giải trẻ toàn quốc… Đó chính là bước đệm để anh được chọn vào thành phần của đội tuyển trẻ karate Việt Nam từ năm 2010. Chàng trai trẻ sinh năm 1993 bỏ luôn ước mơ giảng đường đại học để đi theo nghiệp tập luyện karate chuyên nghiệp, Thanh Duy ra Hà Nội tập luyện cùng đội tuyển karate Việt Nam từ cuối năm 2013 cho đến tận bây giờ.

“Khi ra Hà Nội, Bình Dương có hai võ sĩ là anh Minh Phụng và tôi. Nhưng giờ đây, anh Phụng đã từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế, chỉ còn mỗi mình tôi ngoài Hà Nội nên đôi khi cũng thấy buồn, nhưng phải cố gắng vì mình là niềm hy vọng của tỉnh nhà. Kỷ niệm vui nhất trong sự nghiệp mà tôi nhớ được là những lần đi thi đấu xa, 3 đến 4 anh em ngủ cùng nhau trên một chiếc giường, để tiết kiệm vì lúc đó kinh phí khá hạn hẹp. Nhưng cũng chính từ đó mà tình cảm của anh em mới thân thiết, xem nhau như một nhà, cùng nhau cố gắng và đạt được những thành công”, võ sĩ Thanh Duy chia sẻ về những kỷ niệm buồn vui khi bén duyên với karate.

Khó khăn là thế, nhưng bằng niềm đam mê mãnh liệt với võ thuật, Thanh Duy đã vượt qua mọi gian khó để mang vinh quang cho Karate Bình Dương và Việt Nam ở các giải đấu trong nước và quốc tế. Mới đây, Thanh Duy đã thi đấu xuất sắc tại giải karatedo vô địch Đông Nam Á SEAKF - 2019, khi mang về 1 HCV nội dung đồng đội và 1 HCĐ hạng cân 67kg, góp phần giúp cho Việt Nam giành ngôi nhất toàn đoàn. Với bảng thành tích ấn tượng, cùng việc Minh Phụng đã từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế. Lúc này, Thanh Duy chính là niềm hy vọng vàng của karate Bình Dương và Việt Nam. Võ sĩ sinh năm 1993 cho biết, mục tiêu của anh trong năm 2019 là vô địch giải châu Á và giành HCV SEA Games 30 vào cuối năm nay.

Thành tích của võ sĩ Thanh Duy

HCV Cúp câu lạc bộ mạnh, hội khỏe Phù Đổng và giải trẻ toàn quốc các năm 2008, 2009, 2010, 2011, 2017. HCV và HCB giải vô địch đồng đội toàn quốc 2012 và 2013. HCĐ ASIAD 2014 tại Hàn Quốc. HCV, HCB giải vô địch Đông Nam Á 2015, 2016, 2017. HCV SEA Games 2017 nội dung đồng đội nam và cá nhân. HCV Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc 2018.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên