Niềm tin đã trở lại: Cơ hội để doanh nghiệp phát triển

Cập nhật: 18-06-2014 | 00:00:00

Bài 2: Cơ hội để doanh nghiệp phát triển

> Bài 1: Giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ doanh nghiệp (DN) phát triển sản xuất, kinh doanh, Bình Dương đã đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ như miễn, giảm, giãn nộp thuế; chưa thu thuế nhập khẩu máy móc, thiết bị hàng hóa phục vụ sản xuất; ngành hải quan hỗ trợ tối đa về công tác xuất nhập khẩu…

Làm việc với lãnh đạo Công ty May ChuTex vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của công ty trong việc vượt qua khó khăn trước mắt, ổn định sản xuất và việc làm cho người lao động. Về những khó khăn công ty gặp phải trong việc thiếu vốn mua nguyên liệu để sản xuất, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cho biết trước mắt lãnh đạo tỉnh sẽ làm việc với Ngân hàng Nhà nước để yêu cầu các ngân hàng thương mại cổ phần phối hợp tạo điều kiện thuận lợi nhất cho DN được ứng vốn hoặc vay vốn với thủ tục đơn giản nhất, nhanh gọn nhất.

Hoạt động sản xuất tại Công ty May Chutex. Ảnh: D.CHÍ

Thực hiện sự chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh về việc kịp thời hỗ trợ những khó khăn của DN, Cục trưởng Cục Thuế Lê Văn Trang cho biết, trước mắt các DN bị mất, cháy dữ liệu sẽ được Cục Thuế hỗ trợ liên hệ với các tỉnh, thành bạn để truy xuất số liệu phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh. Kể từ thời điểm này, DN được phép chậm báo cáo, kê khai và được miễn, giảm, giãn, kiểm tra về thuế trong 2 năm.

Tại buổi khảo sát, làm việc với lãnh đạo Công ty Đông Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung khẳng định tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cũng như hỗ trợ hết mình để Công ty Đông Hưng mở rộng và phát triển. Trong việc đàm phán, thảo luận với đối tác, nếu đôi bên còn điều gì chưa an tâm về tình hình an ninh trật tự, môi trường đầu tư… lãnh đạo tỉnh sẽ trực tiếp giới thiệu tiềm năng đầu tư tại tỉnh cũng như những cam kết của tỉnh để DN, nhà đầu tư an tâm hợp tác.

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Đông Hưng - công ty mẹ của Công ty Giày Thông Dụng Hà Duy Hưng chia sẻ: “Mấy ngày qua, lãnh đạo công ty vừa lo tập trung sản xuất, vừa chuẩn bị đàm phán với các đối tác lớn là Mỹ, Nhật Bản. Chúng tôi vẫn chọn Bình Dương để tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh và tin tưởng tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để DN đầu tư làm ăn lâu dài tại Bình Dương”.

Chia sẻ với lãnh đạo tỉnh về những khó khăn công ty đang gặp phải, ông Yang Chi Chun, Tổng Giám đốc Công ty May Yang Cheng đề nghị ngành chức năng của tỉnh làm các thủ tục về bảo hiểm, thẩm định nhanh hơn. “Tôi sẽ trực tiếp nói chuyện với lãnh đạo Bộ Tài chính để yêu cầu các DN bảo hiểm thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là phải nhanh chóng hỗ trợ DN ổn định sản xuất, kể cả tạm ứng trước tiền bảo hiểm để DN có điều kiện hoạt động tốt hơn”, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung nói.

Chủ tịch UBND tỉnh LÊ THANH CUNG: Các gói hỗ trợ giúp DN vươn lên

Bình Dương đã chuẩn bị sẵn 1 khu công nghiệp phụ trợ với đầy đủ hạ tầng, đồng thời tiếp tục mở rộng nhiều khu công nghiệp khác để cùng các nhà đầu tư đón đầu cơ hội Việt Nam là thành viên của Hiệp định đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP). Bên cạnh đó, các gói hỗ trợ của Chính phủ cùng với việc tạo điều kiện thuận lợi của tỉnh như miễn, giảm tiền sử dụng đất; miễn, giảm thuế; hỗ trợ mua sắm thiết bị máy móc hình thành tài sản cố định… sẽ là cơ hội để DN vươn lên.

 

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=198
Quay lên trên