Nỗ lực để người dân vui xuân trong an lành

Cập nhật: 31-12-2021 | 08:51:29

Trong những ngày qua, công an (CA) các địa phương đang huy động lực lượng tập trung tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) nhằm giúp người dân đón Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 trong an lành.


Công an phường Thuận Giao, TP.Thuận An tăng cường tuần tra nhằm phát hiện, xử lý các tình huống bất ngờ. Ảnh: THANH QUANG

Để người dân vui xuân, đón tết

Thượng tá Bồ Văn Cúc, Trưởng CA huyện Phú Giáo, cho biết: “Trên cơ sở kế hoạch của CA tỉnh, đơn vị đã mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm ANTT trước, trong và sau Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. Theo đó, lực lượng CA từ huyện đến các xã, thị trấn triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống tội phạm, gắn phòng ngừa nghiệp vụ với phòng ngừa xã hội; tăng cường tuần tra phòng, chống tội phạm trên các tuyến, địa bàn trọng điểm. Sau 15 ngày ra quân đã mang lại nhiều kết quả tích cực, chủ động xử lý các vụ việc ngay từ ban đầu, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn huyện”.

Theo Thượng tá Cúc, qua kiểm tra hành chính ngành nghề kinh doanh có điều kiện, lực lượng CA huyện đã đấu tranh triệt xóa một số tụ điểm sử dụng ma túy trong quán karaoke. Ngoài ra, CA huyện Phú Giáo còn triệt xóa 2 vụ, 19 đối tượng đánh bạc ăn thua bằng tiền, thu giữ 37,4 triệu đồng. Lực lượng CA đã tổ chức tuần tra được 72 cuộc với 432 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó, phát hiện, xử lý 3 trường hợp không đăng ký tạm trú, giải tán 8 nhóm thanh thiếu niên tụ tập về khuya, ra quyết định xử phạt 12 trường hợp vi phạm an toàn giao thông (ATGT) với số tiền 1,4 triệu đồng...

Tại TX.Bến Cát, toàn lực lượng CA cũng đã đồng loạt ra quân bảo đảm ANTT, ATGT để giúp người dân an tâm đón Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2022. Kết quả, sau 15 ngày ra quân, lực lượng CA TX.Bến Cát đã tổ chức được 116 cuộc tuần tra vũ trang với 1.284 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó, phát hiện 2 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy, 4 đối tượng đánh bạc, lập biên bản 263 trường hợp vi phạm ATGT...

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng đã kiểm tra, nhắc nhở và giải tán nhiều người dân tụ tập hát karaoke, ăn uống về khuya, đề phòng trộm cắp… Ngoài ra, lực lượng chức năng đã dán gần 4.900 áp phích có nội dung về phòng, chống tội phạm tại các khu vực chợ, siêu thị, khu công nghiệp, khu vực đông dân cư trên địa bàn thị xã để tuyên truyền người dân nâng cao tinh thần cảnh giác.

Thượng tá Huỳnh Văn Thành, Trưởng CA TX.Bến Cát, cho biết để chủ động đấu tranh, không để phát sinh “điểm nóng” về ANTT, CA các xã, phường tập trung vào công tác trật tự đô thị, trật tự ATGT và kết hợp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; bảo đảm giao thông thông suốt, thuận lợi phục vụ tốt cho nhu cầu vui chơi giải trí của người dân.

Theo ghi nhận của P.V, để chủ động hơn trong công tác giữ gìn ANTT, những ngày qua lực lượng chức năng các địa phương thường xuyên gọi hỏi, răn đe đối tượng cộm cán và tiếp tục tuyên truyền pháp luật đến với người ở trọ. Cụ thể như tại phường Thuận Giao (TP.Thuận An), nơi có số lượng công nhân tạm trú đông, CA địa phương đã tăng cường tuyên truyền pháp luật cho người ở trọ. Đại úy Trần Văn Thông, Trưởng CA phường Thuận Giao, cho biết Tết Dương lịch năm 2022 được nghỉ 3 ngày nên người dân tạm trú trên địa bàn ở lại địa phương đón tết. Để tình hình ANTT trên địa bàn được giữ vững, ổn định, sau ngày địa phương gỡ bỏ giãn cách xã hội, CA phường đã phối hợp với các hội đoàn thể tập trung tuyên truyền pháp luật cho người dân. Song song với công tác này, lực lượng CA thường xuyên tổ chức tuần tra vũ trang trên địa bàn. “Do chủ động triển khai đồng bộ và quyết liệt các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT, đến thời điểm này tình hình ANTT trên địa bàn được bảo đảm, chưa có vụ việc phức tạp xảy ra”, Đại úy Thông cho biết.

Không chủ quan, lơ là

Là địa bàn trọng điểm, phường Bình Hòa, TP.Thuận An có nhiều điểm giáp ranh với TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh, trong những ngày nghỉ tới, lực lượng CA địa phương và nhân dân tập trung cho công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn gắn với công tác phòng ngừa dịch bệnh Covid-19. Theo ghi nhận của P.V, những ngày qua, CA phường Bình Hòa phối hợp với lực lượng bảo vệ khu phố, dân quân, dân phòng thường xuyên tuần tra vũ trang tại các điểm giáp ranh. Trung tá Tạ Quốc Toản, Trưởng CA phường Bình Hòa, cho biết: “Trong những ngày qua CA địa phương luôn nắm chắc tình hình ANTT trên địa bàn, quyết không để xảy ra những vụ việc bất ngờ, gây mất ANTT. Các tổ công tác đã tăng cường tuần tra, nhất là điểm giáp ranh với TP.Thủ Đức thuộc TP.Hồ Chí Minh. Đối với các khu trọ có đối tượng nghi vấn tạm trú, đơn vị tổ chức kiểm tra hành chính về đêm. Đối với các cơ sở kinh doanh karaoke, nhà nghỉ, quán cà phê, quán ăn, CA địa phương yêu cầu chủ cơ cở viết cam kết hoạt động đúng giờ, đúng theo quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19 lây lan. Theo ghi nhận, hiện đa số các chủ cơ sở đã chấp hành nghiêm”.

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An, cho biết: “TP.Thuận An có 4 phường trọng điểm, gồm các phường: Thuận Giao, An Phú, Bình Hòa và Bình Chuẩn. Đối với 4 phường trọng điểm luôn tiềm ẩn về việc mất ANTT. Để người dân vui xuân đón tết được an lành, thời gian qua chúng tôi đã chỉ đạo cho lực lượng CA TP.Thuận An quan tâm đúng mức trên lĩnh vực giữ gìn ANTT trên địa bàn toàn thành phố nói chung và 4 phường trọng điểm nói riêng”.

Theo ông Tâm, để người dân được an toàn đón Tết Dương lịch năm 2022, chính quyền TP.Thuận An đã chỉ đạo CA TP.Thuận An quan tâm đến công tác bảo đảm ATGT, trật tự đô thị và ANTT trên địa bàn. Theo ghi nhận của P.V, trong những ngày cận Tết Dương lịch năm 2022, trật tự đô thị, trật tự giao thông trên địa bàn TP.Thuận An được bảo đảm, thường xuyên có lực lượng chức năng túc trực tại các điểm nóng về trật tự đô thị.

Trong khi đó, dự báo TP.Thủ Dầu Một sẽ là một trong địa điểm thu hút lượng lớn người dân tìm về để vui chơi, giải trí và ăn uống vào các ngày nghỉ. Do đó, CA TP.Thủ Dầu Một đã chủ động thực hiện các biện pháp đảo đảm an toàn, an ninh trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2022. Thượng tá Nguyễn Văn Nghĩa, Phó trưởng CA TP.Thủ Dầu Một, cho biết lãnh đạo CA TP.Thủ Dầu Một đã chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông - trật tự thực hiện tuần tra kiểm soát và xử lý các vi phạm. Trong đó, chú trọng vào các khu dân cư có nhiều quán nhậu, như: Phường Chánh Nghĩa, phường Phú Hòa… để kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm về nồng độ cồn.

Song song đó, lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp với các đội nghiệp vụ CA TP.Thủ Dầu Một tổ chức các tổ tuần tra lưu động phòng, chống tội phạm vào ban đêm; chủ động xử lý sự cố giao thông trong ngày nghỉ Tết Dương lịch. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng chủ động nắm bắt thông tin dư luận, nắm bắt hoạt động của các nhóm thanh thiếu niên thường xuyên tụ tập về khuya ở khu vực thành phố mới Bình Dương để tuần tra kiểm soát, giải tán, phòng chống tình trạng tụ tập đua xe trái phép, góp phần vào việc giữ gìn ANTT trong những ngày tới.

"Theo báo cáo nhanh của CA TP.Thuận An trong công tác giữ gìn ANTT, an toàn xã hội trong Tết Dương lịch năm 2022, hiện các đội nghiệp vụ và CA các xã, phường của TP.Thuận An đã đồng loạt triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc tình hình ANTT trên địa bàn. Trong đó, đối với 4 phường trọng điểm, cả hệ thống chính trị của các phường đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân chấp hành phòng, chống dịch bệnh Covid-19 lây lan cũng như cùng nhau giữ gìn ANTT địa bàn. Chúng tôi không chủ quan, lơ là trong việc giữ gìn ANTT tại địa phương”.

(Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An)

N.HẬU - H.PHƯỚC - T.QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên