Đề nghị xác minh, xử lý việc phóng viên bị xúc phạm, cản trở hoạt động

Cập nhật: 30-12-2021 | 15:41:56

(BDO) Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương vừa có công văn gửi UBND tỉnh Bình Dương về việc đề nghị xác minh, xử lý vi phạm quyền tác nghiệp của nhà báo sau khi có thông tin phản ánh từ hội viên về việc một số phóng viên bị xúc phạm danh dự, đe dọa hành hung, cản trở hoạt động trong quá trình tác nghiệp tại Tòa án Nhân dân Thành phố Thủ Dầu Một trong phiên xét xử vụ án Mai Xuân Cường về hành vi cưỡng đoạt tài sản của bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam.

Một PV được lực lượng chức năng hỗ trợ rời khỏi hiện trường trước sự đeo bám của youtuber

Để bảo vệ quyền hoạt động nghề nghiệp hợp pháp của hội viên, nhà báo theo quy định của pháp luật, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Bình Dương đề nghị UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương tiến hành xác minh thông tin, xử lý hành vi vi phạm pháp luật (nếu có) và có các biện pháp để đảm bảo hoạt động tác nghiệp của phóng viên, báo chí, bảo vệ danh dự, an toàn sức khỏe, tính mạng của nhà báo trong quá trình hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, phiên tòa xét xử bị cáo Mai Xuân Cường về hành vi cưỡng đoạt tài sản của bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam diễn ra vào ngày 29 -12 thu hút rất nhiều nhà báo, phóng viên và các Youtuber đưa tin. Tuy nhiên, trong quá trình tác nghiệp, một số phóng viên cho biết bị một số người xúc phạm danh dự, đe dọa hành hung, cản trở hoạt động …

P.V

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1155
Quay lên trên