Hầu tòa vì dùng ảnh nhạy cảm để tống tiền

Cập nhật: 29-12-2021 | 21:11:27

(BDO) Chiều 29-12, Tòa án nhân dân TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Mai Xuân Cường (sinh năm 1990, tại TP.HCM) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Phiên toà xét xử bị cáo Cường chiều 29-12 về tội “Cưỡng đoạt tài sản”

Theo cáo trạng, từ ngày 17-7 đến ngày 18-7-2021, Mai Xuân Cường đã sử dụng điện thoại di động nhiều lần nhắn tin đe dọa sẽ làm hại con trai của bà Nguyễn Phương Hằng và gửi hình ảnh người nữ khỏa thân có cắt ghép gương mặt của bà Hằng, kèm theo những lời lẽ đe dọa, làm nhục bà Hằng để chiếm đoạt số tiền 2.000.000 đồng.

Sau khi chuyển tiền cho Cường, ngày 19-7-2021, bà Nguyễn Phương Hằng đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương trình báo vụ việc. Ngày 23-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã tiến hành các hoạt động xác minh và Cường đã khai nhận toàn bộ hành vi như trên.

Nhận thấy hành vi của Cường có dấu hiệu phạm tội “cưỡng đoạt tài sản”, quy định tại Điều 170 Bộ luật Hình sự nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã chuyển hồ sơ vụ việc và bị can đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thủ Dầu Một để thụ lý theo thẩm quyền...

Tại phiên tòa, Mai Xuân Cường đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hội đồng xét xử tuyên phạt Cường mức án 1 năm tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 2 năm. 

LÊ NA

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1021
Quay lên trên