Triển khai thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm liên quan đến lĩnh vực trật tự, an toàn giao thông

Cập nhật: 29-12-2021 | 20:14:18

(BDO) Sáng 29-12, Công an tỉnh đã tổ chức Hội nghị Triển khai thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm liên quan đến lĩnh vực bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ảnh).

Tại hội nghị, báo cáo viên đến từ Trường Đại học Cảnh sát nhân dân đã trình bày nội dung cơ bản của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính. Qua đó, nhằm quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông toàn tỉnh nắm vững và thực hiện nghiêm túc các quy định của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính liên quan đến lĩnh vực bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, góp phần phòng ngừa sai phạm trong khi thi hành nhiệm vụ.

Ngày 13-11-2020, Quốc hội đã chính thức thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính. Luật có hiệu lực kể từ ngày 1-1-2022. Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính được thông qua đánh dấu một bước phát triển mới trong việc xây dựng và hoàn thiện pháp luật về xử lý vi phạm hành chính nói riêng và hệ thống pháp luật Việt Nam nói chung. 

T.TRANG-Q.ANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên