Nỗ lực hoàn thành và vượt chỉ tiêu phát triển đảng viên mới

Cập nhật: 19-12-2022 | 08:37:55

 Cùng với việc lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, Đảng bộ TX.Bến Cát luôn chú trọng công tác phát triển đảng viên và có nhiều giải pháp tích cực để triển khai công tác này một cách hiệu quả, thiết thực.

 

Chị Võ Thị Ngọc Bích trong buổi lễ kết nạp Đảng

 Chú trọng tạo nguồn

Chị Võ Thị Ngọc Bích (khu phố 1, phường Mỹ Phước) vẫn chưa quên được cảm giác hồi hộp khi được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng cách đây gần 2 tháng. Mắt hướng về lá cờ Đảng, Quốc kỳ, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, chị hát vang Quốc ca. Chị Bích chia sẻ: “Lời bài hát vang lên như tiếp thêm sức mạnh, khơi dậy niềm tự hào và niềm tin sắt son vào sự lãnh đạo của Đảng trong tôi. Thật may mắn vì ngày hôm đó tôi được vinh dự trở thành một đảng viên mới. Buổi lễ diễn ra ngắn gọn nhưng dư âm để lại trong tôi thì còn vang vọng mãi. Một chủ doanh nghiệp như tôi được kết nạp Đảng là nguồn động viên, khích lệ lớn, giúp tôi thêm tin tưởng và vững bước trên con đường lập nghiệp phía trước”.

Chị Bích là một trong những đảng viên mới được kết nạp Đảng trong năm 2022 của Đảng bộ phường Mỹ Phước. Đây cũng là một trong những tổ chức cơ sở Đảng vượt chỉ tiêu phát triển đảng viên mới năm nay. Năm 2022, Đảng bộ phường Mỹ Phước kết nạp được 40 đảng viên, vượt 20 chỉ tiêu đề ra, đạt 200% chỉ tiêu được giao; trong đó kết nạp được 4 đảng viên là công nhân lao động, 1 đảng viên là chủ doanh nghiệp, thành lập được 1 chi bộ doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước. Với kết quả này, Đảng bộ phường Mỹ Phước đã phát triển đảng viên đạt 95,5% của cả nhiệm kỳ 2020-2025, với 86/90 đảng viên được kết nạp.

Bà Phan Ái Thanh Dung, Phó Bí thư Đảng ủy phường Mỹ Phước, cho biết: “Ngay từ đầu năm, Đảng ủy đã chỉ đạo việc rà soát lại nguồn quần chúng ưu tú tại các khu phố, trường học và các chi bộ trực thuộc, trên cơ sở đó phân bổ chỉ tiêu cho phù hợp. Sau khi giao chỉ tiêu, Đảng ủy viên phụ trách chi bộ sẽ thường xuyên theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc chi bộ thực hiện. Bên cạnh đó, Đảng ủy cũng luôn đổi mới cách thức, hướng dẫn cho quần chúng ưu tú viết lý lịch của người xin vào Đảng bằng cách đánh máy trên file word. Trong quá trình điều chỉnh bổ sung, người xin vào Đảng sẽ không phải viết lại nhiều lần, sau khi hoàn chỉnh bảo đảm đầy đủ theo yêu cầu, mới cho viết vào quyển lý lịch. Song song đó, Đảng ủy cũng đã phát động thi đua giữa các chi bộ, trao thưởng cho chi bộ hoàn thành vượt chỉ tiêu phát triển đảng viên, kết quả Đảng ủy phường đã khen thưởng cho 8 chi bộ, kinh phí khen thưởng từ nguồn vận động”.

Nỗ lực, quyết tâm

Mỗi tổ chức cơ sở Đảng thuộc Đảng bộ TX.Bến Cát đều có những giải pháp, cách làm phù hợp với thực tiễn nhằm đẩy mạnh công tác kết nạp đảng viên để bổ sung lực lượng đảng viên có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, đạo đức, trình độ, năng lực, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức Đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên trên địa bàn thị xã.

Đảng ủy phường Tân Định cũng là một trong những đơn vị làm tốt công tác phát triển đảng viên. Năm 2022, toàn Đảng bộ đã kết nạp được 21/14 đảng viên, vượt 7 chỉ tiêu đề ra. Chia sẻ kinh nghiệm về công tác phát triển Đảng, ông Bùi Văn Chiến, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Tân Định, cho biết thời gian qua Đảng ủy đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động trong công tác phát triển Đảng. Quyết tâm thực hiện tốt công tác này, Đảng ủy đã xây dựng kế hoạch cụ thể. Ngay từ đầu năm, Đảng ủy đã chỉ đạo các chi ủy cơ sở tăng cường rà soát nắm bắt nguồn quần chúng ưu tú hiện có tại địa phương, nhất là công nhân lao động trong các doanh nghiệp. Từ đó, có giải pháp bồi dưỡng, giúp nâng cao trình độ, nhận thức chính trị...

Với nhiều giải pháp đồng bộ, năm 2022, Đảng bộ TX.Bến Cát đã kết nạp mới 164 đảng viên, vượt chỉ tiêu kế hoạch đặt ra (kế hoạch là 140), đạt 117% chỉ tiêu và 58,57% chỉ tiêu nhiệm kỳ (410/700). Trong đó, toàn Đảng bộ phát triển được 14/14 đảng viên là công nhân, đạt 100%; phát triển 5/2 đảng viên là chủ doanh nghiệp, đạt 250% chỉ tiêu năm và đạt 100% chỉ tiêu nhiệm kỳ; thành lập mới 4/2 tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, đạt 200% chỉ tiêu năm và đạt 50% chỉ tiêu nhiệm kỳ (5/10).

Ông Huỳnh Văn Nghe, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND TX.Bến Cát, cho biết ngay từ đầu năm, Thị ủy đã chủ động giao chỉ tiêu phát triển Đảng cho các chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc; hàng tháng tổ chức họp giao ban để đánh giá kết quả hoạt động, đề nghị các chi, Đảng bộ báo cáo kết quả thuận lợi, khó khăn, đề nghị, ý kiến tháo gỡ. Đối với việc thành lập tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, hàng quý Thị ủy đều tổ chức gặp gỡ các chủ doanh nghiệp để nắm bắt tâm tư, tháo gỡ khó khăn cũng như tạo điều kiện để các doanh nghiệp có đủ điều kiện phát triển tổ chức Đảng và đảng viên; đồng thời họp Ban Chỉ đạo để đánh giá những hạn chế từ các nguyên nhân để đưa ra những giải pháp mới trong công tác này…

“Trong năm 2023, Thị ủy phấn đấu phát triển 150 - 160 đảng viên, phát triển 5 tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước; phát triển 3 - 4 chủ doanh nghiệp, 20 - 25 công nhân lao động. Hiện nay, Thị ủy đã chuẩn bị nguồn, rà soát các doanh nghiệp thực hiện tốt chủ trương, họp Ban Chỉ đạo xem xét, rà soát, đánh giá để đề nghị doanh nghiệp khẩn trương chuẩn bị hồ sơ theo quy định…”, ông Nghe cho biết thêm.

 Với nhiều giải pháp đồng bộ, năm 2022, Đảng bộ TX.Bến Cát đã kết nạp mới 164 đảng viên, vượt chỉ tiêu kế hoạch đặt ra (kế hoạch là 140), đạt 117% chỉ tiêu và 58,57% chỉ tiêu nhiệm kỳ (410/700). Trong đó, toàn Đảng bộ phát triển được 14/14 đảng viên là công nhân, đạt 100%; phát triển 5/2 đảng viên là chủ doanh nghiệp, đạt 250% chỉ tiêu năm và đạt 100% chỉ tiêu nhiệm kỳ; thành lập mới 4/2 tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, đạt 200% chỉ tiêu năm và đạt 50% chỉ tiêu nhiệm kỳ (5/10)…

 HUỲNH THỦY - HỮU TẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên