Gương đảng viên

Nói cho dân tin, dân hiểu, dân làm theo

Cập nhật: 13-07-2015 | 08:50:16

Nói về ông Nguyễn Mạnh Hà (ảnh), Chi hội trưởng Hội Cựu chiến binh (CCB) khu phố 8, phường Hiệp Thành, người dân địa phương đều dành những những cụm từ “hòa mình với quần chúng, tin quần chúng, hiểu quần chúng, lắng nghe ý kiến của quần chúng”. Là một đảng viên và cán bộ hội, ông Hà đã biết cách nói cho dân tin, dân hiểu và làm theo, không ngại gian khó, cống hiến hết mình vì lợi ích của dân.

Khu phố 8 được tách từ khu phố 1, cán bộ còn thiếu, kinh nghiệm còn hạn chế. Các tổ chức đoàn thể hình thành nhưng chất lượng hoạt động cầm chừng, trang thiết bị cũ, thiếu, hư hỏng. Song, với tinh thần đoàn kết, vượt khó, ông Hà cùng Ban điều hành khu phố kiên trì vận động bà con ủng hộ vật chất và tinh thần. Sau hơn 1 tháng kêu gọi, các tổ chức, đoàn thể khu phố trởlại hoạt động sôi nổi, nhiều mô hình mới, cách làm hay được hình thành và nhân rộng. Cuối năm 2014, chi bộ khu phố trở thành lá cờ đầu cho nhiều đơn vị khác học tập. Đặc biệt, chi hội CCB dưới sự nỗ lực của ông Hà đã được UBND phường tặng giấy khen vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Không những thế, ông Hà còn tự đi vận động các nhà hảo tâm ủng hộ, trao 100 phần quà cho gia đình chính sách, có công với cách mạng, các hộ nghèo, người cao tuổi, thương bệnh binh trên địa bàn; giúp 10 hội viên vay vốn phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống. Với ý nghĩa giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, ông Hà thường xuyên tham dự các buổi kể chuyện về tấm gương đạo đức của Bác cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn. Những buổi kể chuyện đã góp phần khơi dậy sức mạnh, tinh thần xung kích của tuổi trẻ và khao khát cống hiến để xây dựng quê hương văn minh, giàu đẹp.

Với cương vị là một cán bộ hội CCB, ông Hà vẫn còn nhiều tâm huyết xây dựng tổ chức hội mạnh về tổ chức, vững về chính trị. Biết nói cho dân, dân hiểu, dân làm theo, ông Nguyễn Mạnh Hà sẽ còn tiếp tục góp sức cùng các hội viên, giúp đỡ đồng chí đồng đội, chung tay xây dựng khu phố ngày càng phát triển.

 T.HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=582
Quay lên trên