Nông dân phấn khởi vì giá hạt điều tăng cao

Cập nhật: 14-03-2011 | 00:00:00

Ông Tống Văn Hướng, Chủ tịch Hội Nông dân xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng, cho biết vụ điều năm nay nông dân trong xã đang rất phấn khởi vì trúng giá. Giá hạt điều hiện đang ở mức từ 34.000 - 35.000 đồng/kg, tăng hơn 10.000 đồng so với năm trước. Giá hạt điều tăng cao nhưng sản lượng năm nay có giảm so với năm trước do bị ảnh hưởng bởi sương muối. Tuy nhiên, với giá cả như vậy thì người trồng điều chắc chắn có lãi, bởi bình quân mỗi ha sau khi trừ chi phí, người trồng điều vẫn còn thu nhập hơn 60 triệu đồng.

Cũng theo ông Hướng, xã Minh Hòa hiện có diện tích cây điều lớn nhất huyện Dầu Tiếng với khoảng 300 ha trong tổng số 613 ha điều của toàn huyện. So với năm ngoái, diện tích cây điều của huyện Dầu Tiếng giảm khoảng 28%. Nguyên nhân diện tích điều giảm là do nông dân chuyển đổi để trồng cao su và các loại cây khác có giá trị kinh tế cao hơn.

HOÀNG PHONG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên