Trong phân khúc mà Hyundai Sonata góp mặt có sự cạnh tranh mạnh mẽ của những cái tên truyền thống Toyota Camry, Honda Accord hay Ford Mondeo. So với các đối thủ, đại diện đến từ Hàn Quốc mang tới làn gió mới, đánh vào đối tượng khách hàng trẻ với thiết kế năng động của ngôn ngữ "Điêu khắc dòng chảy". Tuy nhiên định danh "xe Hàn" vẫn là một thách thức lớn mà Sonata cần vượt qua, bởi ngay ở thị trường Hàn Quốc người dân cũng không tỏ ra mặn mà với thương hiệu nội địa.
Những hình ảnh cho thấy chiếc xe có cụm đèn trước và đèn hậu màu khói, bộ vành 17 inch màu bạc xám giống ở bản Camry 2.5V, nội thất bọc da mềm màu nâu thẫm và ốp gỗ. Trang bị tiêu chuẩn đèn HID (xenon) cùng với mành che nắng phía sau điều khiển điện và chỉnh tay ở hai bên ghế sau đưa phiên bản này tới gần hơn bản cao cấp nhất là 2.5V.
Vios, giống như hầu hết các dòng xe khác của Toyota, không được đánh giá cao về thiết kế giống như tính bền bỉ, giữ giá. Trong khi các đối thủ như Honda Cityhay Ford Fiesta sedan làm tốt điều này. Nhiệm vụ của Toyota là bắt kịp xu hướng ngày càng trẻ hóa của khách hàng lần đầu mua xe và đưa cảm hứng nhiều hơn lên các sản phẩm của mình.
Theo Bloomberg, trong 2 tháng đầu năm nay, Mercedes-Benz đứng thứ 3 về số lượng xe sang bán ra trên toàn cầu (giữ nguyên vị trí so với cùng kỳ năm 2013) và đang tích cực thu hẹp khoảng cách với 2 đối thủ Audi và BMW. Tổng số lượng xe bán ra trong 2 tháng đầu năm 2014 của Mercedes tăng 17% nhờ nhu cầu tăng cao đối với dòng xe coupe CLA và dòng xe sedan S-Class. Điều này cho thất sự cạnh tranh tại phân khúc xe sang trên thế giới ngày càng trở nên khốc liệt hơn.