Olympic Việt Nam sẽ tiếp tục tập trên sân ruộng tại ASIAD 2018

Cập nhật: 16-08-2018 | 09:19:35

Vì không muốn Olympic Việt Nam mất nhiều thời gian di chuyển đến sân tập cách khách sạn đội ở gần 100 km cả đi và về, nên phương án tập luyện trên sân mượn của Samsung vẫn được HLV Park Hang-seo lựa chọn.


Sân tập như đám ruộng của Olympic Việt Nam.
Ảnh: HẢI AN

Theo trưởng đoàn Olympic Việt Nam ông Dương Vũ Lâm, chính HLV Park Hang-seo và Ban huấn luyện chủ động chọn sân tập của Samsung, thay vì sân tập được Ban tổ chức (BTC) ASIAD 2018 bố trí cho đội. “Ban đầu BTC thông báo rằng sân tập của Olympic Việt Nam cách chỗ ở 16km. Đội tiền trạm đi thử và đúng là 16km. Tuy nhiên sau khi đặt chân đến Indonesia, đoàn mới vỡ lẽ ra đấy là khoảng cách giữa làng vận động viên đến sân, còn các đội bóng thuộc bảng D như Olympic Việt Nam lại ở Cikarang, thuộc tỉnh Tây Java, nên khoảng cách được tới 50km”, ông Lâm cho biết.

Theo tính toán của Ban huấn luyện, thể lực và sức khỏe của các cầu thủ được đặt lên hàng đầu, nên Olympic Việt Nam quyết định không di chuyển đến sân tập được bố trí, mà chỉ di chuyển 7km đến sân tập của Samsung được HLV Park Hang Seo mượn thông qua mối quan hệ cá nhân của mình. Tuy nhiên, vì chất lượng mặt sân quá xấu khiến cho Olympic Việt Nam chỉ có thể tập nhẹ, thay vì thực hiện các bài tập chiến thuật. Được biết, trợ lý của Olympic Việt Nam được phân công đi khảo sát sân tập, được BTC bố trí, đồng thời phía chủ nhà cũng hỗ trợ xe mô tô cảnh sát dẫn đường để rút ngắn thời gian di chuyển của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Tuy nhiên, Ban huấn luyện vẫn để ngỏ khả năng tiếp tục tập trên sân của Samsung trong những ngày tới để giữ gìn thể lực cho các cầu thủ trong điều kiện khí hậu nóng ẩm và mật độ thi đấu khá dày.

Không chỉ riêng Olympic Việt Nam gặp khó khăn về sân bãi, mới đây Olympic Myanmar và U23 Iran đều than phiền khi được BTC ASIAD 2018 bố trí tập trên sân cát, không khác gì sân phủi ở Việt Nam.

HÙNG CƯỜNG (từ Cikarang, Indonesia)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên