Ôm mộng xác lập kỷ lục lần 2

Cập nhật: 07-06-2011 | 00:00:00

Nghề “chơi” mà hái ra tiền

Với sự đam mê và lòng nhiệt huyết ông Năm luôn tìm đến sự sáng taọ để đi sâu vào thế giới nghệ thuật của sinh vật cảnh nhằm thể hiện tình cảm trong mối lương duyên nhân sinh - tự nhiên. Theo ông “Tạo dáng dù chỉ là những cây hoang dại nhưng  bằng niềm đam mê, bằng tình yêu của mình khi ta thổi vào nó sẽ đánh thức, sẽ lay động sức sống của nó để tác phẩm có hồn, rung động người thưởng ngoạn. Sinh vật cảnh là một lĩnh vực nghệ thuật tao nhã mà mang lại hiệu quả kinh tế cao. Vườn bonsai của ông Năm trung bình mỗi năm cho thu nhập gần 1 tỷ đồng/năm. Ông cho biết, có những chậu bonsai giá gần 200 triệu đồng/chậu, các chậu bonsai giá trung bình cũng từ 30 - 40 triệu đồng/chậu. Tác phẩm bonsai của ông là những đứa con tinh thần mà ông đã sáng tạo ra bằng chính đôi bàn tay khéo léo và cái nhìn có chiều sâu của người nghệ nhân với những dáng trực, dáng bay, dáng đổ, thác đổ tùng lâm...

Và cả thú chơi hoa lan 

Bên cạnh vườn bonsai có giá trị của mình thì nay khu vườn của ông Năm còn có thêm một vườn lan với diện tích hơn 100m2. Ông cho biết, trước khi tham gia trồng cây kiểng bonsai, tôi đã đam mê trồng cây hoa lan nhưng ngày đó chưa có điều kiện nên phải gác lại. Giờ đây, tôi muốn chơi lại hoa phong lan.

Vườn hoa lan của ông được chồng chủ yếu là loài lan Đen rô nắng. Bởi theo ông, lan Đen rô nắng không những cho số lượng bông cao mà còn có tuổi thọ cao hơn so với lan Đen rô thường. Hiện ông Năm đã thu thập được hơn 100 loại lan Đen rô nắng. “Trồng lan phải bỏ nhiều công sức chăm sóc hơn trồng bonsai. Nếu như bonsai cần sự quan sát tỉ mỉ, tạo dáng uyển chuyển và để cây ít thẹo thì hoa lan lại cần sự tưới tắm và bón phân đúng mực và đúng lúc, phải chú ý chăm sóc theo dõi cây lan hàng ngày”, ông Năm tâm sự. Về hiệu quả kinh tế, theo ông cây hoa lan cho thành quả nhanh hơn, chỉ từ 2 - 3 tháng là đã cho thu hoạch bông. Hiện trong vườn có những chậu  lan cho giá trị từ 5 - 10 triệu đồng/chậu, chậu thấp nhất là 300.000 - 400.000 đồng/chậu. Thời gian tới, ông sẽ cho mở rộng diện tích trồng hoa lan và vườn lan sẽ không chỉ trồng riêng loài lan Đen rô nắng mà sẽ trồng thêm nhiều loài lan cho giá trị cao.

Ngoài việc trồng hoa lan cho thỏa niềm đam mê của mình, vừa làm kinh tế, ông Năm cũng đang ấp ủ sẽ xác lập thêm một kỷ lục Guinness nữa.

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên