“Ông bầu” già và niềm đam mê bóng đá

Cập nhật: 06-11-2012 | 00:00:00

 Ông Mười Rét (tên t h ư ờ n g gọi của ông Hoàng) năm nay đã bước qua tuổi 74. Thời trai tráng, cũng như bao TN khác, ông làm việc nuôi sống bản thân, gia đình và tích cực tham gia rèn luyện thể thao. Trước năm 1998, ông công tác tại Xí nghiệp Vận tải Bình Dương. Sau đó, ông cùng người bạn mở HTX Vận tải Tân Đông Hiệp. Từ niềm đam mê bóng đá “cháy bỏng”, ông đã thành lập đội bóng và lấy tên là HTX Vận tải Tân Đông Hiệp.

Ông, kể, thấy TN trong xã đam mê bóng đá nhưng không có sân tập, cũng không ai dìu dắt, ông đứng ra tập hợp TN thành lập đội bóng. Tập hợp được đội, ông bắt đầu đi thuê đất làm sân tập. Theo ông: “Đá bóng đối với tôi không phải là môn thể thao mới vì thời thiếu niên tôi vẫn đá thường xuyên với các bạn trong làng. Vì thế, hôm nay, nhìn các cháu đam mê nhưng không có điều kiện tập luyện, tôi thấy thật xót”.

Ngày mới thành lập, đội bóng có 50 thành viên, sau tuyển chọn hiện đội có 25 thành viên chính thức và gần 100 cộng tác viên. Ông cho biết: “Lúc mới thành lập để đưa các em đi vào khuôn khổ tập luyện rất khó. Bởi, các cầu thủ không chuyên đều là sinh viên, công nhân nên thời gian tập luyện không cố định. Do đó, tôi đã cố gắng sắp xếp thời gian phù hợp nhất để các cháu tham gia đầy đủ”. Hiện, đội thường xuyên tập luyện 2 buổi chiều trong tuần. Tất cả các chi phí sân bãi, ăn uống, quần áo, giày thi đấu đều do một tay “ông bầu” Mười Rét tài trợ. Không chỉ chuẩn bị đồng phục cho đội, ông Rét còn cẩn thận thuê thợ chụp ảnh và làm thẻ chân dung cho từng cầu thủ như một đội bóng đá chuyên nghiệp.

Sau khi thành lập, tập luyện để các cầu thủ có dịp cọ xát với những đội bóng mạnh trong huyện Dĩ An (nay là TX.Dĩ An) và các huyện, thị khác trong tỉnh, ông thường xuyên đưa đội đi giao lưu, tổ chức thi đấu. Nhật ký mỗi trận đấu cho đến bây giờ vẫn được ông cẩn thận lưu giữ trong cuốn sổ truyền thống của đội. Từ đó, gần 14 năm thành lập, đội bóng đã dành nhiều giải cao, như: Vô địch bóng đá Dĩ An (2008), Huy chương bạc giải vô địch bóng đá Dĩ An 2012... Từ những cống hiến của mình cho đội bóng, năm 2004, ông Rét vinh dự được Ủy ban Thể dục thể thao tặng huy chương “Vì sự nghiệp thể dục thể thao”.

Cho đến nay, tuy tuổi đã cao nhưng niềm say mê dành cho bóng đá trong ông Mười Rét chưa bao giờ nguội lạnh. Để trở thành “hậu phương” vững chắc cho chồng thực hiện niềm đam mê bóng đá, bà Huỳnh Thị Mười (vợ ông Mười Rét) đã theo hỗ trợ ông tất cả các trận đấu lớn nhỏ. Theo ông, bà Mười Rét: “Hạnh phúc và cũng là thú vui lớn lao nhất mà ông, bà có đó chính là hàng ngày được bước chân ra sân cỏ, các cháu lại tíu tít bên mình với một tiếng “Thầy”, “Cô”, hai tiếng “Thầy”, “Cô”.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên