Ông Hirata Shuji, Phó Tổng Giám đốc Becamex Tokyu: “Chúng tôi sẽ gắn bó lâu dài với Bình Dương…”

Cập nhật: 07-04-2022 | 08:55:38

Tròn 10 năm thành lập và gắn bó cùng Bình Dương, Công ty Becamex Tokyu không chỉ đơn thuần là phát triển bất động sản, mà gắn với việc cải thiện môi trường của thành phố mới (TPM) Bình Dương, góp phần xây dựng TPM trở thành nơi “muốn sống, muốn làm việc và ghé thăm” cho mọi người. Xung quanh những dự án đã và đang triển khai của công ty này tại Bình Dương, chúng tôi đã có buổi trao đổi với ông Hirata Shuji, Phó Tổng Giám đốc Becamex Tokyu.

- Sự hợp tác phát triển của Tập đoàn Tokyu tại Bình Dương đã đem lại những kết quả khả quan, rất đáng ghi nhận. Ông có thể điểm lại những dự án mà Becamex Tokyu đã triển khai thành công?

- Tính đến tháng 3-2022, chúng tôi đã đánh dấu 10 năm thành lập và phát triển của Công ty Becamex Tokyu tại Bình Dương. Thay mặt Becamex Tokyu, tôi xin gửi lời cảm ơn sự hợp tác của các cơ quan, chính quyền tỉnh Bình Dương và Becamex IDC trong suốt thời gian qua, cũng như sự ủng hộ nhiệt thành từ các đối tác và khách hàng của chúng tôi.

 

Một góc khu nhà ở “Midori Park” tại TPM, được xây dựng bằng kinh nghiệm và tư duy mà Tokyu đã đúc kết được hơn 100 năm tại Nhật Bản

Chúng tôi rất vinh dự được đóng góp nhiều dự án vào sự phát triển của tỉnh Bình Dương. Trong đó “Sora Gardens” là dự án được biết đến nhiều nhất tại Bình Dương. Người ta dễ dàng thấy được sự đa dạng khi thành phần cư dân không chỉ có người Việt Nam mà còn có rất nhiều người nước ngoài sinh sống tại đây. Bên cạnh đó, hệ thống xe buýt “Kaze” của Công ty Becamex Tokyu Bus cũng luôn nỗ lực từng ngày để hiện thực hóa hy vọng đem lại một cuộc sống thân thiện với môi trường hơn thông qua nâng cao tỷ lệ sử dụng phương tiện công cộng. Tuy nhiên, dự án tiêu biểu mà chúng tôi tâm đắc nhất chính là khu nhà ở “Midori Park”, được xây dựng bằng kinh nghiệm và tư duy mà Tokyu đã đúc kết được hơn 100 năm tại Nhật Bản.

Chúng tôi khai thác các dự án của mình trên một tổng diện tích dất 70ha của TPM xanh mát này. Không chỉ có các chung cư cao tầng, mà các dãy nhà phố, xe buýt công cộng, các cơ sở thương mại và trường học tiêu chuẩn quốc tế cũng được chúng tôi chú trọng xây dựng. Tôi tin là theo thời gian các dự án của chúng tôi, đặc biệt là khu dân cư “Midori Park” cũng sẽ được phát triển hơn trong khoảng 10 - 20 năm tới.

- Trong quá trình đầu tư phát triển tại Bình Dương, chắc hẳn có không ít những thuận lợi và khó khăn được tháo gỡ. Ông có đề xuất gì để Bình Dương phát triển bền vững hơn, đẩy mạnh tiến độ xây dựng thành phố thông minh (TPTM) Bình Dương?

- Điểm thuận lợi có rất nhiều. Trước tiên là chính quyền tỉnh Bình Dương và Becamex IDC đã có những quyết định nhanh chóng, hỗ trợ cho các hoạt động đầu tư kinh doanh của các công ty nước ngoài một cách nhanh gọn. Đây là một lợi thế lớn so với rất nhiều địa phương khác. Tôi nghĩ cũng nhờ đó mà thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của tỉnh cũng được kéo lên cao nhất nhì Việt Nam.

10 năm qua, Becamex Tokyu đã không ngừng nỗ lực cùng các đơn vị đóng góp vào sự phát triển của TPM Bình Dương, bản thân tôi cũng thấy hình ảnh thành phố bây giờ đã đổi thay rất nhiều so với trước kia. Năm ngoái đến nay các tập đoàn CapitaLand hay VSIP của Singapore, Gamuda Land của Malaysia và các công ty khác đã đặt bút ký kết đầu tư vào TPM Bình Dương. Ngoài ra, Tập đoàn Aeon của Nhật Bản cũng sẽ mở siêu thị tại dự án Trung tâm Thương mại Sora Gardens SC của chúng tôi vào năm sau. Ngay trong mùa hè này, chuỗi cà phê Starbucks và nhà hàng Pizza 4P’s cũng sẽ khai trương tại khu thương mại Hikari. Với tất cả những triển vọng từ thực tế đó, tôi tin rằng TPM Bình Dương đang dần trở thành một trong những thành phố thu hút sự chú ý nhất hiện nay ở Việt Nam.

Điều mà chúng tôi cảm thấy băn khoăn, không chỉ là ở TPM Bình Dương mà còn ở những nơi khác trên cả nước nữa, đó là vấn đề xả rác trên những con phố. Ở Nhật Bản, cũng từng có tình trạng vứt rác bừa bãi rất nhiều, nhưng ý thức bảo vệ môi trường của mọi người nâng lên, đến nay đường phố ở Nhật Bản cũng sạch sẽ hơn rồi. Vì vậy, chúng tôi mong muốn được hợp tác với chính quyền tỉnh và Becamex IDC để đưa TPM Bình Dương trở thành một thành phố sạch đẹp, nơi mà cả người dân và du khách đều có ý thức cao về bảo vệ môi trường. Để đạt được điều đó, bản thân tôi và các thành viên công ty ngày nào cũng trực tiếp tham gia các hoạt động nhặt rác làm sạch môi trường xung quanh.

- Gần đây, lãnh đạo công ty đã phát biểu rằng, “Năm 2022, chúng tôi sẽ nỗ lực để xây dựng và phát triển TPTM Bình Dương, trong đó tiếp tục thúc đẩy phát triển đô thị từ cả góc độ phần cứng và phần mềm”, xin ông cho biết đến nay kế hoạch này đã được thực hiện như thế nào?

- Về phần cứng, tiêu biểu chúng tôi có các dự án chung cư và các cơ sở thương mại. Dự án “Midori Park The Glory” hiện đang được xây dựng là chung cư cao cấp quy mô lên đến khoảng 1.000 căn hộ. Dự kiến sẽ là lựa chọn cư trú cho những người làm việc ở các doanh nghiệp nước ngoài tại Khu công nghiệp VSIP III được công bố gần đây, hay Khu liên hợp công nghiệp Becamex Bình Phước. Bên cạnh đó, ngoài siêu thị Aeon khai trương tại trung tâm thương mại “Sora Gardens SC” như tôi đã đề cập, nhiều nhà hàng, cửa hàng thời trang tập trung tại dự án này. Chúng tôi dự kiến mỗi năm sẽ tiến hành phát triển một hoặc nhiều dự án chung cư và cơ sở thương mại.

Phần mềm thì chúng tôi cũng có nhiều kế hoạch, nhưng chủ yếu xoay quanh phương châm “Luôn mới - Always New!” mà chúng tôi theo đuổi. Không chỉ đơn thuần là phát triển bất động sản, mà chúng tôi còn cố gắng cải thiện môi trường của TPM Bình Dương, tham vọng muốn biến thành phố này trở thành nơi “Muốn sống”, “Muốn làm việc” và “Muốn ghé thăm” cho mọi người. Trong tương lai, số lượng cư dân và người đi làm ở TPM sẽ tăng lên nhanh chóng, kéo theo nhu cầu sử dụng các tiện ích và chức năng liên quan, công ty chúng tôi hẳn cũng có những giải pháp đón đầu xu hướng. Chúng tôi đã phối hợp với Chính phủ Nhật Bản mời các đơn vị, mở phòng khám Nhật Bản tại khu Sora Gardens, khai thác xe buýt và xây dựng một trường học ở khu Midori Park, đồng thời hợp tác với NTT East, cũng là một công ty viễn thông hàng đầu thế giới. Tokyu rất mong muốn hợp tác với tỉnh Bình Dương để thu hút các bệnh viện đa khoa, xây dựng trường học quốc tế và cải thiện giao thông công cộng ở địa phương. 

- Định hướng phát triển của Công ty Becamex Tokyu là hướng tới một cuộc sống tốt đẹp hơn. Vậy trong từng dự án cụ thể công ty đã và đang thực hiện như thế nào để biến quyết tâm thành hiện thực?
- Những gì tôi nhắc đến trong cuộc trao đổi này cũng đã thể hiện được phần lớn câu trả lời rồi. Để tạo nên một môi trường sống tươi đẹp mà chúng tôi hướng đến, không thể sử dụng chỉ một thước đo cụ thể nào đó, mà thông qua sự tích lũy từ những hoạt động thường ngày, đó là thái độ của công ty và cách đối xử của Becamex Tokyu đối với mỗi người dân ở đây.
Tập đoàn Tokyu chúng tôi đã có kinh nghiệm tạo ra những khu đô thị được gọi là “Khu vực, tuyến Tokyu” ở Nhật Bản trong 100 năm qua. Không chỉ có nhà ở và văn phòng, chúng tôi cũng đảm nhiệm phát triển cơ sở hạ tầng như các phương tiện giao thông công cộng - đường sắt hay xe buýt, tiện ích thương mại như cửa hàng bách hóa, siêu thị, trung tâm thương mại, thông tin liên lạc như dịch vụ internet, rạp chiếu phim, câu lạc bộ thể dục… Vì vậy, chúng tôi cũng sẽ nghiêm túc, “không lùi bước” để xây dựng những đô thị đó. Đối với TPM Bình Dương cũng vậy, chúng tôi sẽ không rời thành phố này trong 30, 50 hay 100 năm nữa. Năm 2023 sẽ là năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam. Tôi mong muốn có thể cùng người Việt Nam xây dựng thành phố này và nỗ lực để cùng mọi người đi thật lâu, hướng tới kỷ niệm 100 năm quan hệ ngoại giao Nhật Bản và Việt Nam.

TIỂU MY (thực hiện)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên