Ông Huỳnh Văn Trọng, Giám đốc Bến xe khách tỉnh: Luôn nỗ lực mang lại sự hài lòng của khách hàng

Cập nhật: 27-08-2018 | 08:28:22

Từ chỗ chỉ hoạt động vài tuyến đường ngắn, hưởng ứng chủ trương xã hội hóa và tự chủ kinh phí hoạt động, đến nay Bến xe khách tỉnh hầu như đã có đủ tuyến xe khách đến các tỉnh, thành trong cả nước. Ông Huỳnh Văn Trọng, Giám đốc Bến xe khách tỉnh, chia sẻ:

 - Khi mới chuyển sang hoạt động tự chủ về kinh phí, cán bộ, nhân viên Bến xe khách tỉnh ai cũng thấy lo, vì là nhiệm vụ quá mới. Ban lãnh đạo bến xe đã tổ chức cho cán bộ, nhân viên nghiên cứu, học tập thực tế tại một số nơi trong nước, từ đó anh em vững vàng, tự tin hơn, vì chuyển sang hoạt động tự chủ mọi người phát huy được năng lực, kinh nghiệm bản thân và quan trọng hơn là thu nhập nâng lên, điều kiện làm việc tốt hơn.

- Nguồn thu chính của Bến xe khách tỉnh hiện nay là gì và thu nhập của cán bộ, công nhân viên ra sao, thưa ông?

- Nguồn thu chính và chủ yếu của hoạt động Bến xe khách tỉnh hiện nay là phí xuất bến. Vì vậy, nhiệm vụ của chúng tôi là phải làm sao để có nhiều khách, nhiều xe, nhiều nhà xe, doanh nghiệp vào hoạt động tại bến. Đạt được mục đích này sẽ góp phần đẩy lùi hoạt động xe dù, bến cóc, gây mất an ninh trật tự, mất an toàn giao thông, ảnh hưởng niềm tin của hành khách.

Xe chờ đón khách tại Bến xe khách tỉnh. Ảnh: DUY CHÍ

Phương tiện tập trung hoạt động tại bến sẽ giúp việc kiểm soát, quản lý của Bến xe khách tỉnh tốt hơn, hoạt động của đơn vị, doanh nghiệp công khai, minh bạch và văn minh hơn; hành khách an tâm, tin tưởng hơn so với đón xe bên ngoài. Cụ thể, các nhà xe hoạt động tại bến đã tạo được thương hiệu, niềm tin với khách hàng thì khách chỉ cần gọi điện thoại đặt vé, nhà xe sẽ đưa xe trung chuyển đến tận nơi rước khách về bến, xuất phát đúng giờ, không chạy lòng vòng rước khách. Bên cạnh đó, giá vé được niêm yết công khai; trước khi xuất bến phương tiện được kiểm tra an toàn, đúng quy định; khách lên xe được tiếp đón, phục vụ ân cần, chu đáo...

Một đơn vị kinh doanh vận chuyển hành khách vào bến hoạt động hiệu quả sẽ là hình ảnh tốt đẹp để các đơn vị khác vào theo. Hiện tại Bến xe khách tỉnh hầu như đã có đủ các tuyến liên tỉnh từ Bình Dương đi các tỉnh, thành trong cả nước bằng phương tiện chất lượng cao, hiện đại, nhờ vậy thu nhập của cán bộ, công nhân viên cũng được nâng cao và ổn định hơn trước. Hiện bình quân thu nhập của cán bộ, công nhân viên bến xe từ 7,5 - 8 triệu đồng/ người/tháng, cùng đầy đủ các chế độ khác theo quy định.

- Để có được kết quả như hôm nay đòi hỏi sự nỗ lực, đổi mới rất lớn của ban lãnh đạo, công nhân viên Bến xe khách tỉnh. Ông có thể chia sẻ kinh nghiệm “giữ chân” và phát triển các nhà xe tại bến?

- Tôi may mắn được kế thừa thành quả của các bậc lãnh đạo đi trước để lại, cùng với sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo ngành. Cụ thể, trước khi tôi nhận nhiệm vụ thì Bến xe khách tỉnh đã được công nhận là bến xe văn hóa. Đây là kết quả rất quan trọng, bởi vì bến xe là nơi công cộng, tập trung nhiều thành phần, muốn quản lý, kiểm soát và đưa vào hoạt động nề nếp đòi hỏi lãnh đạo đơn vị không chỉ có năng lực quản lý mà cần phải sâu sát và kết nối tốt các khâu trong chuỗi hoạt động. Ví dụ, trong nội bộ đơn vị phải đoàn kết, chấp hành nội quy, kỷ luật, tương thân tương ái, hỗ trợ nhau để đưa hình ảnh, chất lượng bến xe đến gần với công chúng, khách hàng; bên ngoài chúng tôi xây dựng và tổ chức mô hình Đội xe ôm tự quản để các anh em cùng hoạt động, kiếm sống và có trách nhiệm trong công việc. Cùng với đó, lãnh đạo bến xe có quan hệ tốt với các cơ quan chức năng nhằm kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ đơn vị khi có những vấn đề liên quan phát sinh như điện, nước, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự...

Bên cạnh đó, chúng tôi đã thay đổi nhận thức từ quản lý sang hợp tác để thành công, thông qua khẩu hiệu phục vụ “4 xin - 4 luôn” (4 xin: xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; 4 luôn: luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu, luôn giúp đỡ) cùng các chương trình hoạt động cộng đồng, như: Mỗi tháng 2 lần căn tin tại bến xe phục vụ miễn phí hàng khách bằng các món ăn ngon mới lạ; kịp thời biểu dương, đưa lên bảng thông báo điện tử của xe các chương trình khuyến mại, hỗ trợ như miễn phí 100% vé xe cho người tàn tật, giảm 50% giá vé cho sinh viên, học sinh, người cao tuổi của nhà xe Minh Quân chạy tuyến Bình Dương - Ninh Thuận, Bình Thuận; các chuyến xe nghĩa tình dịp cuối năm, lễ lớn không tăng giá các đợt cao điểm từ Bình Dương đi các tỉnh miền Tây của các nhà xe Thanh Loan, Kim Hoàng...

Ban lãnh đạo bến xe cũng thường xuyên tiếp cận, mời gọi nhiều đơn vị mới vào hoạt động để phát triển và đa dạng các tuyến. Hiện nay, mỗi ngày Bến xe khách tỉnh đều có các tuyến xe khách chất lượng cao đi Vũng Tàu, Đà Lạt, Mũi Né, Phan Thiết... Hoạt động của bến xe cũng giống như hoạt động dịch vụ của các đơn vị khác, cho nên mời gọi doanh nghiệp đến đã khó, làm sao giữ chân được doanh nghiệp cũ và phát triển thêm doanh nghiệp mới để cùng nhau phát triển là yêu cầu tất yếu của sự phát triển. Để làm được điều này, theo tôi là phải mang lại sự hài lòng và thành công cho mọi người, khi đó mọi người sẽ cùng mình bước tiếp, dù có khó khăn.

- Xin cảm ơn ông. 

DUY CHÍ (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=628
Quay lên trên