Ông Phan Anh Tú, Nguyên Tổng Thư Ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam: Argentina đã tìm ra công thức để thành công

Cập nhật: 16-06-2018 | 08:23:10

Trận Argentina - Iceland là rất đáng xem vì từ trận đấu này chúng ta có thể biết được Argentina so với 4 năm trước họ có mạnh hơn không, siêu sao Messi có còn là chính mình và Iceland có còn là hiện tượng như ở vòng chung kết EURO 2016 và vòng loại World Cup 2018. Theo tôi, qua những trải nghiệm của mình ở vòng chung kết World Cup 2014 cũng như chiến dịch vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, Argentina đã nhìn nhận được và tìm ra “công thức” để đi đến chiến thắng và thành công. Đó là HLV Sampaoli làm thế nào để giải phóng Messi khỏi những áp lực quá nặng nề làm khô cứng khả năng sáng tạo, cảm hứng chơi bóng của siêu sao này. Thứ hai, các đồng đội phải làm gì để có thể phục vụ Messi một cách hiệu quả, thay vì cứ trông chờ ngôi sao này khuấy động rồi đảm trách cả nhiệm vụ ghi bàn như trước. Thứ ba, qua những trận giao hữu vừa rồi trước thềm World Cup 2018, người ta thấy rằng Argentina đã không còn loay hoay thử nghiệm nữa, mà thay vào đó là làm sao che giấu bớt sức mạnh của mình. Theo tôi, World Cup 2018 sẽ là giải đấu rực sáng của Argentina và Messi. Iceland là đội bóng không thể xem thường ở châu Âu, nhưng trước một Argentina quá kinh nghiệm đến mức quái chiêu và có phẩm chất kỹ thuật siêu việt thì họ sẽ khó mà ngăn cản được trận thua với cách biệt 2 bàn trong ngày ra quân.

Các trận còn lại trong ngày: Pháp sẽ thắng nhọc thậm chí có khả năng bị Australia thủ hòa; Peru - Đan Mạch và Croatia - Nigeria cũng đều dễ bất phân thắng bại.

LONG VĨNH (ghi)

Chia sẻ bài viết
Tags
Việt Nam

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên