Pazzini tỏa sáng giúp Milan giành chiến thắng đầu tay

Cập nhật: 02-09-2012 | 00:00:00

Tân binh đến từ người láng giềng Inter Milan đã có cú hat trick giúp Milan giành chiến thắng thuyết phục trước Bologna vào đêm qua.

Sau khởi đầu tồi tệ bằng trận thua ngay trên sân nhà trước Sampdoria, các cổ động viên Milan đã phần nào nguôi ngoai bằng chiến thắng 3-1 trong chuyến làm khách trước Bologna. Đặc biệt với những tín hiệu tích cực trên hàng công khi tân binh Pazzini có một màn trình diễn không thể ấn tượng hơn.

 Pazzini cho thấy anh có thể trở thành chủ công của Milan ở mùa giải này. Milan là đội bóng khởi đầu tốt hơn khi liên tục dồn ép đội chủ nhà. Phút 15, Pazzini bị kéo ngã trong vòng cấm và chính anh là người thực hiện thành công cú phạt đền sau đó. Bologna cho thấy sự khó chịu của mình khi có được bàn gỡ hòa chỉ ít phút trước khi kết thúc hiệp một nhờ công của Diamanti cũng từ một pha đá phạt 11m. Sai lầm của thủ thành Federico Agliardi bên phía Bologna tạo cơ hội cho Pazzini ghi bàn thắng thứ hai ở phút 77 và tới phút 85, tiền đạo 28 tuổi hoàn thành cú hat trick bằng pha đá nối trong vòng cấm.

Chiến thắng này giúp Milan có được 3 điểm đầu tiên ở mùa giải năm nay. Nó cũng tạm thời xua đi những lo âu khi Milan không thể đưa về một tiền đạo đẳng cấp để thay thế vị trí Ibrahimovic trong những ngày cuối của thị trường chuyển nhượng.

Trong trận đấu đêm qua, Milan đã không tung bản hợp đồng mới Nigel de Jong vào sân sau khi tiền vệ Hà Lan chuyển tới từ Man City. Mọi sự chú ý dồn vào hàng công với Pazzini xuất phát ngay từ đầu, đá cặp cùng El Shaarawy.

Sự tin tưởng của HLV Allegri vào Pazzini là hoàn toàn chính xác khi chỉ sau 15 phút bóng lăn, tân binh từ Inter Milan đã lập công. Từ pha chuyền bóng của Boateng, Pazzini băng xuống trong vòng cấm và bị hậu vệ Cherubin bên phía đội chủ nhà kéo ngã. Từ chấm 11m, Pazzini hạ gục thủ thành Federico Agliardi mở tỷ số trận đấu.

Bologna nỗ lực vùng lên trong khoảng thời gian còn lại của hiệp một. Phút 30, Taider có pha đi bóng và sút bóng đi vọt xà ngang khung thành AC Milan.

Chỉ ít phút trước khi hiệp một kết thúc, De Jong bất ngờ được vào thi đấu sớm hơn dự kiến khi Montolivo gặp phải một chấn thương khá nặng và phải lập tức rời sân. Sự thay đổi người này diễn ra chỉ đúng một phút trước khi Milan nhận bàn thua cũng từ chấm 11m. Robert Acquafresca bị Nocerino phạm lỗi trong vòng cấm và Diamanti đã giúp đội chủ nhà gỡ hòa 1-1 bằng pha đá phạt đền chính xác sau đó.

Bước vào hiệp hai, Milan vẫn là đội chơi lấn lướt hơn với sự cơ động và sức mạnh của Boateng. Tiền vệ Ghana liên tục đe dọa khung thành đối phương với những pha đi bóng tốc độ trước hàng thủ Bologna. Tuy nhiên những nỗ lực của mình Boateng không đủ để giúp Milan có được sự đột phá để xuyên thủng hàng phòng ngự Bologna.

Chính lúc Milan tưởng như gặp bế tắc thì họ lại nhận được món quà bất ngờ từ thủ thành Federico Agliardi. Cú tạt bóng bên cánh trái của Antonini khiến thủ môn Bologna không thể bắt dính bóng và Pazzini đã chớp thời cơ sút bóng cận thành để nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách.

Bàn thua thứ hai khiến Bologna xuống tinh thần và họ bị thủng lưới lần thứ ba chỉ diễn ra sau đó 8 phút. Pazzini có pha đá nối từ cú sút sệt của Nocerino ấn định chiến thắng 3-1 cho Milan.

Đội hình ra sân

Bologna: Agliardi; Morleo, Antosson, De Carvalho, Motta; Taider, Pazienza, Guarente, Cherubin; Diamanti, Aquafresca

Milan: Abbiati; De Sciglio, Bonera, Acerbi, Antonini; Montolivo, Ambrosini, Nocerino; Boateng, Pazzini, El Shaarawy

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên