Phấn đấu đưa giá trị sản lượng sản phẩm trồng trọt bình quân trên 1 ha đất sản xuất đến năm 2020 đạt 80 - 100 triệu đồng/ha/năm

Cập nhật: 06-06-2014 | 00:00:00

Chi cục bảo vệ thực vật Bình Dương đã triển khai thực hiện 21 mô hình và 9 dự án với tổng kinh phí thực hiện là trên 2,1 tỷ đồng. Theo đánh giá chung, các chương trình, mô hình, dự án thực hiện trong năm 2013 đã phát huy hiệu quả, góp phần nâng cao trình độ sản xuất, cải thiện thu nhập của nông dân.

Một số mô hình đã phát huy hiệu quả cao như: mô hình sản xuất lúa theo hướng VietGAP với năng suất bình quân mỗi mô hình đạt 5,44 tấn/ha; mô hình trồng hoa lan, đã triển khai 14 mô hình; mô hình trồng rau trong nhà lưới hở, nhà lưới kín, có những mô hình đạt lợi nhuận đạt hàng triệu đồng/1.000m2/tháng, cá biệt có mô hình đạt gần 20 triệu đồng/1000m2/tháng…

Bên cạnh việc thực hiện có hiệu quả các chương trình, mô hình, dự án, công tác bảo vệ thực vật, chuyển giao khoa học kỹ thuật cũng được Chi cục Bảo vệ thực vật chú trọng thực hiện theo hướng xây dựng mô hình an toàn, bền vững. Công tác chuyển giao khoa học kỹ thuật còn chậm; việc nhân rộng các mô hình, dự án hiệu quả còn hạn chế; diện tích đất nông nghiệp ngày càng bị thu hẹp; giá cả đầu vào sản xuất nông nghiệp còn cao… là những khó khăn cơ bản trong hoạt động của ngành bảo vệ thực vật trong thời gian qua.

Định hướng trong thời gian tới, phát huy các lợi thế, tăng cường các giải pháp trong sản xuất, Chi cục sẽ cố gắng phấn đấu đưa giá trị sản lượng sản phẩm trồng trọt bình quân trên 1 ha đất sản xuất đến năm 2020 đạt 80 - 100 triệu đồng/ha/năm, nông nghiệp công nghệ cao đạt 150 - 200 triệu đồng/ha/năm.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên