Đa số cử tri quan tâm cơ sở hạ tầng, môi trường

Cập nhật: 06-06-2014 | 00:00:00

 Hôm qua (5-6), đoàn đại biểu HĐND tỉnh chia thành nhiều tổ tiếp tục đợt tiếp xúc cử tri các phường, xã thuộc TP.TDM, TX.Tân Uyên và huyện Phú Giáo trước kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh khóa VIII.

 - Tại TP.TDM, vấn đề được cử tri các phường Phú Lợi, Chánh Mỹ, Hiệp An quan tâm nhiều nhất chính là tình hình căng thẳng ở biển Đông và cách giải quyết của Việt Nam. Một số cử tri đóng góp ý kiến về vấn đề nhiều tuyến đường, cầu xuống cấp trầm trọng nhưng chưa được sửa chữa; chế độ chính sách cho người có công; chế độ cho cán bộ khu, ấp chưa tương xứng với giá cả đang ngày càng leo thang.

  Cử tri xã An Thái đóng góp ý kiến tại buổi tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh và huyện Phú Giáo

- Tại TX.Tân Uyên, cử tri thắc mắc về giá đền bù đất thuộc dự án của Biconsi và Genimex thấp hơn nhiều so với giá thị trường; tình trạng khai thác cát trái phép chưa được giải quyết thấu đáo; rác thải ở khu dân cư gây ô nhiễm môi trường…

- Tại huyện Phú Giáo, cử tri các xã An Thái, Tam Lập, An Linh và Vĩnh Hòa nêu vấn đề chất lượng các công trình đường giao thông kém, khi bị hư hỏng không được sửa chữa kịp thời; công tác đền bù, hỗ trợ công trình đập Phước Hòa chưa thỏa đáng; chính quyền xem xét cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất cho 12 hộ dân ở khu vực giáp ranh với Trại giam An Phước; tình trạng quan liêu, cửa quyền của một bộ phận cán bộ công chức; tình trạng xuống cấp của 2 tuyến đường DH506 và DH509 gây khó khăn cho việc đi lại của người dân; tình trạng ô nhiễm môi trường từ các trại chăn nuôi…

Trên tinh thần lắng nghe, các tổ đại biểu HĐND tỉnh và huyện đã giải trình một số kiến nghị của cử tri; đồng thời ghi nhận các kiến nghị còn lại để tổng hợp trình kỳ họp HĐND tỉnh.

THU THẢO - K.TUYẾN - H.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên