Phạt 200 triệu đồng khi không có giấy chứng nhận đủ điều kiện nạp LPG

Cập nhật: 07-06-2017 | 08:10:29

 Đó là một trong những quy định mới về mức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí vừa được Chính phủ ban hành tại Nghị định số 67/2017/ NĐ-CP, thay thế Nghị định số 97/2013/NĐ-CP. Theo đó, mức xử phạt đối với hành vi trên được tăng lên 200 triệu đồng (trước đây là 80 triệu đồng). Mức phạt này còn áp dụng đối với các hành vi khác như sử dụng giấy chứng nhận đủ điều kiện nạp LPG vào chai bị tẩy xóa, sửa chữa hoặc giả mạo; cho thuê, cho mượn hoặc thuê, mượn giấy chứng nhận đủ điều kiện nạp LPG vào chai; tiếp tục hoạt động nạp LPG vào chai khi đã bị buộc đình chỉ hoạt động của trạm nạp LPG vào chai.

Các hành vi vi phạm hành chính quy định tại nghị định mới này bao gồm các vi phạm quy định về hoạt động như tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí; vi phạm quy định về an toàn, an ninh và môi trường trong lĩnh vực dầu khí; vi phạm quy định về chế độ báo cáo, cung cấp thông tin và các quy định khác về quản lý nhà nước trong lĩnh vực dầu khí. Ngoài ra, nếu không niêm yết giá bán lẻ xăng dầu hoặc niêm yết không đúng quy định, không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng sẽ bị phạt tiền từ 1 - 2 triệu đồng; niêm yết giá bán lẻ xăng dầu không đúng với giá phân phối quy định bị phạt từ 2 - 6 triệu đồng; tự ý điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu không đúng thời điểm bị phạt từ 40 - 60 triệu đồng...

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên