Phát huy hiệu quả công nghệ thông tin trong giáo dục mầm non

Cập nhật: 29-10-2021 | 07:45:58

Trong năm học 2021-2022, để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đến nay trẻ mầm non (MN) vẫn chưa thể đến trường. Không tổ chức dạy học trực tuyến như các cấp học khác, các trường MN phối hợp với phụ huynh chăm sóc, giáo dục trẻ tại nhà. Trường MN Tuổi Ngọc (TP.Thủ Dầu Một) là một trong số những trường đã thực hiện tốt công tác này trong thời gian qua.

 Trẻ trường Mầm non Tuổi Ngọc tham gia “Ngày hội đến trường của bé” năm học 2021-2022 bằng hình thức trực tuyến

 Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin

Thực hiện hiệu quả việc hỗ trợ phụ huynh chăm sóc, giáo dục trẻ tại nhà, trường MN Tuổi Ngọc đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác giảng dạy ở cấp học MN. Cô Huỳnh Thị Thủy Trinh, Hiệu trưởng trường MN Tuổi Ngọc cho biết, thực hiện đổi mới phương pháp giáo dục, từ năm học 2008-2009 trường đã đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong trường MN, thực hiện giáo dục lấy trẻ làm trung tâm để phát huy tính tích cực, sáng tạo và gây hứng thú cho trẻ khi tham gia sinh hoạt, học tập... Nhờ được bồi dưỡng, đào tạo, đội ngũ giáo viên sử dụng ngày càng thành thạo các ứng dụng CNTT trong công tác quản lý, điều hành đến việc xây dựng giáo án, chủ đề trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.

Theo hướng dẫn của ngành giáo dục - đào tạo, trường MN Tuổi Ngọc đã phối hợp với phụ huynh thực hiện chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ tại nhà ngay từ đầu năm học. Ở giai đoạn đầu đời, việc chăm sóc, giáo dục trẻ MN có ý nghĩa quan trọng, hình thành các thói quen tốt cho trẻ, cũng như giáo dục trẻ về mọi mặt. Trong thời gian trẻ ở nhà, cùng với việc thông tin cho các bậc cha mẹ các nguồn tài liệu, các kênh truyền thông giáo dục trẻ của Đài Phát thanh - Truyền hình Trung ương và địa phương... giáo viên các lớp còn thực hiện các video clip hướng dẫn phụ huynh chăm sóc, giáo dục trẻ.

Đa dạng nội dung hướng dẫn chăm sóc, giáo dục trẻ

Nhờ thực hiện tốt việc ứng dụng CNTT, trường đã có nhiều giải pháp sáng tạo, linh hoạt từ việc lãnh đạo, chỉ đạo điều hành công việc đến triển khai các nội dung đều khá nhanh, gọn; chất lượng giáo dục được nâng cao.

Trong rất nhiều video clip được các cô tại trường thực hiện, video clip của cô Nguyễn Thị Trúc Giang, giáo viên lớp lá 2 là một trong những clip khá ấn tượng. Nhân ngày 20-10, cô đã gợi ý cho cha mẹ các bé hướng dẫn các con làm thiệp chúc mừng gửi đến bà và mẹ của mình. Từ sự hướng dẫn cặn kẽ của cô, nhiều tấm thiệp chúc xinh xắn đã được hoàn thành cùng với lời chúc đầy ý nghĩa gửi đến người thân nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam.

Những video clip nhẹ nhàng nhưng đa dạng về hình thức giáo dục của trường đã hỗ trợ phụ huynh chăm sóc, giáo dục con trong thời gian các bé không đến trường. Các video clip được Ban Giám hiệu đưa lên kênh Youtube của trường. Phụ huynh có thể xem và hướng dẫn các con khi rảnh rỗi.

 HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=819
Quay lên trên
X