Phát huy hiệu quả từ các đợt ra quân tấn công tội phạm

Cập nhật: 28-05-2022 | 08:34:18

Với quyết tâm giữ ổn định an ninh trật tự (ANTT), Công an (CA) huyện Bàu Bàng đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ CA tỉnh thực hiện đồng bộ các giải pháp và đã nhanh chóng làm rõ các vụ án phức tạp trong thời gian ngắn, tạo an tâm cho nhân dân.

Tăng cường tuần tra, chủ động tấn công tội phạm

Thượng tá Vũ Đình Phú, Phó trưởng CA huyện Bàu Bàng cho biết, qua công tác dự báo và nắm tình hình thì thời gian gần đây tình trạng tội phạm cờ bạc, trộm cướp, đá nóng xe máy hoạt động rất phức tạp. Trước tình hình đó, CA huyện đã đề ra nhiều giải pháp, huy động tối đa lực lượng, phương tiện và triển khai đồng bộ, quyết liệt nhằm chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ việc vi phạm pháp luật.

Lực lượng CA huyện Bàu Bàng triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường tuần tra giữ gìn ANTT trên địa bàn

Song song đó, hằng đêm, các tổ công tác luôn duy trì lực lượng tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, khu vực trọng điểm và khu vực giáp ranh nhằm phát hiện, bắt giữ đối tượng có hành vi vi phạm. Mới đây, qua công tác tuần tra và phối hợp, CA huyện Bàu Bàng đã bắt quả tang 5 đối tượng tụ tập đánh bạc ăn tiền tại nhà Võ Thanh Việt. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ số tiền hơn 5,2 triệu đồng và 1 bộ bài Tây.

Theo báo cáo của CA huyện Bàu Bàng, trong đợt cao điểm giữ gìn ANTT, an toàn giao thông vừa qua, CA huyện Bàu Bàng đã tổ chức 45 cuộc tuần tra với 205 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia. Qua đó đã xử lý 395 trường hợp vi phạm ATGT; kiểm tra 7 cơ sở kinh doanh có điều kiện, nhắc nhở và giải tán 12 đám đông tụ tập về khuya, phát hiện và tạm giữ 2 đối tượng trộm cắp tài sản.

Nhanh chóng làm rõ các vụ việc được dư luận quan tâm

Theo lãnh đạo CA huyện Bàu Bàng, thời gian qua CA địa phương luôn chú trọng công tác phòng ngừa nghiệp vụ và phòng ngừa xã hội, đặc biệt khi xảy ra các vụ việc, lực lượng nhanh chóng phối hợp làm rõ, tạo sự an tâm trong nhân dân. Điển hình nhất là vụ cướp tài sản được khám phá nhanh vào đầu tháng 5.

Vào ngày 2-5, Trần Bé Mười (SN 1994, quê Kiên Giang) đón xe ôm của anh Chau Khon (SN 1990 quê An Giang) tại TP.Thuận An đi đến Khu công nghiệp (KCN) Bàu Bàng. Khi đến xã Lai Hưng, Mười yêu cầu anh Khon rẽ theo đường đất vào bãi đất trống. Tại đây, Mười dùng dao khống chế rồi đâm vào vùng ngực anh Khon và đe dọa sẽ giết nếu chống trả. Sau đó Mười nhanh chóng cướp xe máy và điện thoại của bị hại rồi tẩu thoát khỏi hiện trường. Anh Khon bị thương nặng được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, lực lượng CA nhanh chóng tiến hành các bước điều tra và nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vụ án nên nhanh chóng xác lập chuyên án để tập trung lực lượng truy xét đối tượng gây án.

Đến ngày 10-5, sau 8 ngày thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án xác định đối tượng gây án là Trần Bé Mười và ra quyết định truy tìm. Nhận thấy hành vi phạm tội đã bị lộ và đang bị lực lượng CA truy tìm, Mười về nhà tại Kiên Giang uống thuốc trừ sâu để tự tử nhưng được gia đình phát hiện đưa đi cấp cứu. Đến ngày 13-5, CA bắt giữ Mười khi anh ta chuẩn bị xuất viện. Qua lời khai, Mười thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội và cho biết do nợ nần nên đã nảy sinh ý định cướp tài sản để trả nợ.

Thượng tá Vũ Đình Phú cho biết dự đoán thời gian tới tình hình tội phạm tiếp tục diễn biến phức tạp, vì vậy CA huyện Bàu Bàng sẽ triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và bắt giữ, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật, góp phần giữ gìn ANTT và bảo đảm trật tự ATGT cho nhân dân. Song song đó, CA địa phương cũng kêu gọi người dân cùng chung tay phòng, chống tội phạm để giữ gìn ANTT nơi mình sinh sống.

 Thượng tá Vũ Đình Phú, Phó trưởng CA huyện Bàu Bàng dự đoán, trong thời gian tới tình hình tội phạm tiếp tục diễn biến phức tạp, vì vậy CA huyện Bàu Bàng sẽ triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật, góp phần giữ gìn ANTT và bảo đảm trật tự ATGT. Song song đó, CA địa phương cũng kêu gọi người dân cùng chung tay phòng, chống tội phạm để giữ gìn ANTT nơi mình sinh sống.

QUỲNH ANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=608
Quay lên trên