Phát huy lực lượng phòng cháy chữa cháy ở cơ sở

Cập nhật: 09-05-2023 | 08:57:49

Công an tỉnh vừa tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ thực hiện chuyên đề tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; triển khai tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.


Lực lượng PCCC cơ sở tập huấn nghiệp vụ. Ảnh: H.PHƯỚC

Thời gian qua, lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH trên toàn tỉnh đã triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều biện pháp, giải pháp trong công tác quản lý nhà nước về PCCC&CNCH. Toàn lực lượng đã tổ chức trên 219.000 lượt kiểm tra an toàn PCCC đối với nhà để ở, trên 47.000 lượt đối với nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. Qua đó, 100% nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh đã trang bị bình chữa cháy xách tay và dụng cụ phá vỡ thô sơ. Các địa phương đã xây dựng 88 mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC và 93 điểm chữa cháy công cộng; tổ chức cho hơn 6.000 người dân tại các hộ gia đình nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh tham gia tập huấn PCCC.

Với tinh thần trách nhiệm, quyết tâm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực PCCC&CNCH, các đại biểu tham gia hội nghị đã thẳng thắn trình bày những thuận lợi, khó khăn, kinh nghiệm hay, cách làm mới trong việc triển khai thực hiện các chuyên đề trên, góp phần bảo đảm an toàn PCCC tại địa phương.

ĐỨC TÀI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên