Phát huy vai trò của Hội Luật gia trong công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật

Cập nhật: 30-12-2023 | 18:19:22

(BDO) Chiều 30-12, Hội Luật gia tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

 Toàn cảnh hội nghị

Trong năm 2023, được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Hội Luật gia Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phối hợp của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể... Hội Luật gia tỉnh đã hoàn thành tốt các mặt công tác.

 Trao kỷ niệm chương cho các cá nhân

Kết quả đáng chú ý, Hội Luật gia tỉnh đã chủ động phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, địa phương tổ chức và phối hợp tổ chức tuyên truyền, tư vấn và hỗ trợ pháp lý, giải đáp thắc mắc cho người dân ở các địa phương trong toàn tỉnh. Công tác tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, tư vấn giải quyết khiếu nại, hòa giải ở cơ sở được duy trì và đẩy mạnh ở các huyện, thị, thành phố và tại trụ sở Hội Luật gia tỉnh, Trung tâm tư vấn pháp luật Hội Luật gia tỉnh.

 4 cá nhân xuất sắc nhận bằng khen của Hội Luật gia Việt Nam

Bên cạnh đó, các tổ chức của hội ngày càng đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động; tích cực tham gia đóng góp, xây dựng, hoàn thiện chính sách pháp luật, cải cách tư pháp, cải cách hành chính... Qua đó góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam, giải quyết nhiều vấn đề xã hội, giữ vững an ninh trật tự, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

 Trao thẻ hội viên tượng trưng cho 4 hội viên kết nạp mới trong năm 2023

Dịp này, Ban Thường vụ Hội Luật gia tỉnh đã trao kỷ niệm chương cho 6 cá nhân nguyên là lãnh đạo Hội Luật gia qua các thời kỳ; trao bằng khen của Hội Luật gia Việt Nam cho 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào và công tác hội.

Tin, ảnh: TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên