“Phạt nguội” nhiều trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông

Cập nhật: 21-03-2024 | 17:04:47

(BDO) Tính từ ngày 1-12-2023 đến nay, thông qua hệ thống camera giám sát trên 2 tuyến đường Phạm Ngọc Thạch và Hùng Vương, lực lượng cảnh sát giao thông, trật tự đã phát hiện và xử lý 570 trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông (TTATGT), xử phạt với số tiền gần 1,6 tỷ đồng.


Hình ảnh vi phạm từ camera sẽ được truyền tải về trung tâm quản lý điều hành để xử lý 

Cụ thể, trên tuyến Phạm Ngọc Thạch đã phát hiện 104 trường hợp vi phạm. Riêng tuyến Hùng Vương ghi nhận có đến 466 trường hợp vi phạm về TTATGT. Thống kê cho thấy, các lỗi mà người điều khiển phương tiện có tỉ lệ vi phạm cao lần lượt là: vi phạm về tốc độ, đi sai làn đường, chuyển làn đường không có tín hiệu báo trước,…


Nhiều trường hợp người điều khiển phương tiện vi phạm về tốc độ, sai làn đường… đã bị phát hiện và xử lý

Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết sau một thời gian triển khai thực hiện mô hình “Thí điểm triển khai giải pháp xử phạt giao thông và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một”, đến nay mô hình này đã phát huy nhiều hiệu quả tích cực trong việc nâng cao ý thức, giảm thiểu vi phạm và tai nạn giao thông trên 2 tuyến đường lắp đặt camera phạt nguội nói trên.

Bình Minh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên