Phát triển KT-XH gắn với bảo đảm quốc phòng – an ninh

Cập nhật: 22-04-2013 | 00:00:00

Với tiềm năng và lợi thế lớn của mình, Khánh Hòa phải phát triển toàn diện về kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đi liền là nâng cao đời sống nhân dân, trật tự an toàn xã hội… Trong đó, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và phát triển kinh tế - xã hội phải luôn song hành trong quá trình phát triển.

Chiều 22-4, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng đoàn công tác Trung ương đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Khánh Hoà về kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (Khoá IX) về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”.

  Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Tỉnh ủy Khánh Hòa Theo Báo cáo của tỉnh Khánh Hoà, trong 10 năm qua tình hình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh của tỉnh Khánh Hòa đạt được nhiều thành tựu to lớn. Cụ thể, tăng trưởng kinh tế bình quân 10 năm đạt 10,6%/năm, thu nhập bình quân đầu người đạt 1.480 USD/người/năm, Khánh Hòa trở thành một trong năm tỉnh, thành phố có mức thu nhập bình quân cao nhất cả nước.

Qua đó, quốc phòng – an ninh được giữ vững, thế trận lòng dân được tăng cường, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện, niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng ngày càng được củng cố và phát huy được sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết qua việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 đã có những kết quả tích cực, tỉnh Khánh Hoà đã xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết tới cán bộ chủ chốt của tỉnh; tổ chức các lớp quán triệt Nghị quyết cho các tổ chức cơ sở Đảng. Đến nay đã nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao về mục tiêu, quan điểm, phương châm chỉ đạo, nhiệm vụ cơ bản và các giải pháp mà Nghị quyết đề ra trong cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh.

Đồng thời, tỉnh Khánh Hoà quan tâm xây dựng thế trận lòng dân vững chắc, nhất là tại các địa bàn trọng điểm. Tập trung đầu tư xây dựng cơ sở vật chất phục vụ nhiệm vụ bảo đảm quốc phòng – an ninh, gắn với phát triển kinh tế - xã hội. Thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội, giải quyết việc làm. Trên cơ sở đó, tăng cường xây dựng khu vực phòng thủ, nhất là an ninh khu vực miền núi, tuyến ven biển, đảo của tỉnh, ngăn chặn, xử lý và không để các tình huống phức tạp xảy ra

Phát biểu tại cuộc làm việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự phát triển mạnh mẽ của Khánh Hoà thời những năm qua. Đây là tiềm lực quan trọng để Khánh Hoà trở thành trung tâm phát triển của khu vực Nam Trung Bộ thời gian tới. Đối với công tác triển khai Nghị quyết Trung ương 8 của tỉnh Khánh Hoà, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc đánh giá Khánh Hòa đã quán triệt nghiêm túc, bài bản, thực hiện sâu rộng đến các cấp uỷ đảng cơ sở để đưa Nghị quyết vào cuộc sống.

Qua đó, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà cần có tầm nhìn mới về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới để phát triển địa phương. Với tiềm năng và lợi thế lớn của mình, Khánh Hoà phải phát triển toàn diện về kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đi liền là nâng cao đời sống nhân dân, trật tự an toàn xã hội… Trong đó, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và phát triển kinh tế - xã hội phải luôn song hành trong quá trình phát triển.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý Khánh Hoà cần tiếp tục quan tâm phát triển toàn diện các mặt về kinh tế, an sinh xã hội, quốc phòng – an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, chăm lo đến đời sống của các đối tượng chính sách, người có công nhằm xây dựng Khánh Hoà phát triển toàn diện trong những năm tới.

Theo Chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên