Phía trước không là bầu trời!

Cập nhật: 26-10-2012 | 00:00:00

Với Manchester City, con đường phía trước chẳng thể mở ra bầu trời cao rộng khi mà họ vẫn cứ mãi là những đứa trẻ học việc ở đấu trường đỉnh cao UEFA Champions League...

Thất bại 1-3 của Man City trên sân của Ajax Amsterdam (Hà Lan) còn đáng sợ hơn cả sự thất vọng. Nhà vô địch nước Anh được kỳ vọng rất nhiều vào cú vượt khó đúng lúc khi bị dồn vào thế chân tường. Và Man City tưởng chừng đã tìm được chiến thắng đầu tiên của mình ở UEFA Champions League 2012-2013 sau khi Nasri ghi bàn đưa đội bóng đến từ đảo quốc sương mù mở tỉ số 1-0 ngay từ phút thứ 22. Đáng lý ra, Man City có thể định đoạt số phận trận đấu sau bàn thắng của Nasri khi đội khách có đến 2 - 3 cơ hội để đào sâu cách biệt, nhưng Aguero rồi Richards đều không tận dụng được thời cơ. Nói cách khác, Man City đã lỡ mất cơ hội chiến thắng trước Ajax bởi do sự thận trọng quá đáng của mình.

Với lực lượng cực mạnh đang có trong tay, HLV Mancini hoàn toàn có thể chỉ đạo các học trò dâng cao, tấn công tổng lực để bóp vụn khả năng phản kháng của Ajax vốn chỉ còn là cái bóng của mình so với thời hoàng kim cách nay hơn 14 năm. Sự thận trọng đã làm cho Man Xanh tự hạn chế sức mạnh của mình và sau khi để cho đội chủ nhà gỡ hòa 1-1 từ cú vô lê tuyệt đẹp của De Jong thì nhà vô địch nước Anh bắt đầu bối rối và sụp đổ dễ dàng với 2 bàn thua liên tiếp trong vòng 10 phút ở giữa hiệp 2. Sau đó, Mancini đã tung hết các át chủ bài của mình như Tevez, Balotelli vào sân nhưng điều đó chỉ càng làm cho người ta thấy rõ hơn sự bất lực và yếu kém của nhà vô địch nước Anh.

Man City đã lên ngôi ở giải VĐQG hàng đầu châu Âu và thế giới, nhưng khi bước ra đấu trường khắc nghiệt như UEFA Champions League, họ vẫn chỉ là “đứa trẻ học việc”, thi đấu như thể một đội bóng hạng 2 của châu Âu. Điều này cho thấy đâu phải lúc nào tiền nhiều cũng giải quyết được tất cả vấn đề!

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=297
Quay lên trên