Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Dầu Tiếng: Tập huấn, nâng cao hiệu quả thực hiện tín dụng chính sách

Cập nhật: 20-06-2023 | 07:59:40

 Thực hiện kế hoạch đào tạo, tập huấn cho cán bộ kiêm nhiệm, phối hợp thực hiện tín dụng chính sách xã hội năm 2023, từ nay cho đến hết tháng 6, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Dầu Tiếng đồng loạt tổ chức tập huấn cho 100% Ban quản lý các Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) tại 12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện với 12 lớp, có 546 lượt người tham gia

Theo đó, các nội dung cơ bản được tập huấn, gồm giới thiệu các chương trình tín dụng đang thực hiện, hướng dẫn nghiệp vụ Tổ TK&VV, triển khai, hướng dẫn nội dung về sắp xếp, lưu trữ hồ sơ, dịch vụ Mobile banking… các giải pháp nhằm khắc phục, hạn chế những sai sót, tiêu cực có thể phát sinh trong quá trình quản lý Tổ TK&VV. Thông qua lớp tập huấn, Ban quản lý các Tổ TK&VV được trang bị và nắm vững hơn về các nghiệp vụ nhận ủy nhiệm cho vay các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn huyện; đồng thời, nắm rõ chức năng, nhiệm vụ và quyền lợi trong hoạt động tín dụng chính sách; nâng cao nhận thức và trách nhiệm của mỗi cá nhân trong thực hiện tín dụng chính sách. Mặt khác, Ban quản lý các Tổ TK&VV hiểu và thực hiện chặt chẽ về quy trình quản lý, điều hành Tổ TK&VV, bình xét cho vay, gia hạn nợ, quy trình thu lãi, thu tiền gửi tiết kiệm... Nắm bắt kịp thời, hiểu và tuyên truyền, phổ biến tốt những dịch vụ đang được NHCSXH triển khai trên địa bàn huyện.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên