Phòng ngừa tai nạn đuối nước trong mùa mưa

Cập nhật: 27-07-2023 | 09:57:48

Sông Sài Gòn chạy qua địa phận huyện Dầu Tiếng dài hàng chục km. Ngoài ra trên địa bàn huyện còn có diện tích mặt nước lòng hồ Dầu Tiếng. Để phòng ngừa xảy ra tai nạn đuối nước, thời gian qua, chính quyền huyện Dầu Tiếng đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường tuyên truyền, đặc biệt là trong mùa mưa.


Công an huyện Dầu Tiếng thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn cho trẻ em kỹ năng để phòng ngừa đuối nước, đặc biệt là trong mùa hè

Nói về công tác phòng ngừa tai nạn đuối nước trên địa bàn, Thượng tá Nguyễn Văn Thuận, Phó trưởng Công an (CA) huyện Dầu Tiếng, cho biết sông Sài Gòn qua xã Thanh Tuyền, Thanh An và thị trấn Dầu Tiếng dài hàng chục km. Để phòng ngừa tai nạn đuối nước xảy ra trên tuyến sông Sài Gòn qua địa bàn, lãnh đạo CA huyện Dầu Tiếng chỉ đạo CA các xã, thị trấn liên quan phối hợp với ban giám hiệu các trường để tuyên truyền, phòng ngừa xảy ra đuối nước cho học sinh.

Song song đó, lực lượng CA làm biển cảnh báo, biển cấm bơi lội tại nhiều đoạn sông nguy hiểm. Ngoài ra, CA địa phương cũng vận động các gia đình sống gần sông Sài Gòn kịp thời ngăn chặn khi phát hiện trẻ em tắm sông không an toàn. Nhờ đó, trong vài năm trở lại đây, đoạn sông Sài Gòn qua địa bàn huyện không xảy ra tình trạng trẻ em bị đuối nước.

Thượng tá Nguyễn Văn Thuận cho biết thêm, thời gian qua CA các xã tiếp giáp với lòng hồ Dầu Tiếng phối hợp với chính quyền địa phương ngăn cấm việc khách du lịch ở lại qua đêm. Cụ thể xã Định Thành, Định An và Minh Hòa có diện tích tiếp giáp với lòng hồ Dầu Tiếng. Để phòng ngừa nạn đuối nước xảy ra trên lòng hồ Dầu Tiếng, từ đầu năm đến nay, ba đơn vị CA xã thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát về an ninh trật tự tại các điểm du lịch tự phát. Trong lúc tuần tra, lực lượng CA xã nghiêm cấm việc khách du lịch bơi lội trên mặt hồ. CA cũng làm việc với người dân địa phương về việc nghiêm cấm mua sắm ghe, thuyền cho khách thuê tham quan mặt hồ Dầu Tiếng.

Qua trao đổi với P.V, Đại úy Trần Viết Long, Trưởng CA xã Định Thành, cho biết từ đầu năm đến nay, CA xã tăng cường tuyên truyền, vận động người dân chấp hành quy định về an toàn sông nước. CA địa phương cũng đã treo, cắm 60 biển báo “cấm bơi lội” tại một số vị trí nguy hiểm.

Trong khi đó Đại úy Nguyễn Văn Thực, Trưởng CA xã Minh Hòa, cho biết để phòng ngừa xảy ra đuối nước trên địa bàn, CA xã phối hợp với các trường học gặp gỡ các gia đình có nhà tiếp giáp với lòng hồ Dầu Tiếng và nhắc nhở không để con em bơi lội ở hồ trong dịp hè năm nay. Ngoài ra, đối với các điểm có nguy cơ tiềm ẩn xảy ra đuối nước, chính quyền xã đã triển khai rào chắn. “Trong nhiều năm trở lại đây trên địa bàn xã Minh Hòa không xảy ra tình trạng trẻ em bị đuối nước. Thời gian tới, CA xã tiếp tục phối hợp với các hội đoàn thể, ngành giáo dục ở địa phương tập trung tuyên truyền đến từng hộ dân trên địa bàn về việc không cho trẻ em tắm sông, suối dẫn đến nguy cơ đuối nước”, Đại úy Nguyễn Văn Thực cho biết thêm.

THANH QUANG - TÚ BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên