Chia sẻ bài viết lên facebook

Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, công an tỉnh: Cải cách hành chính để phục vụ nhân dân tốt hơn

Cập nhật: 24-08-2015 | 07:56:40

Trong những năm qua, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (PA72) đã tập trung thực hiện cải cách đơn giản hóa các thủ tục hành chính (TTHC) trong thực hiện nhiệm vụ nhằm kịp thời giải quyết các thủ tục về xuất nhập cảnh cho người dân và các nhà đầu tư, các chuyên gia nước ngoài.

 Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, số lượng các nhà đầu tư, các chuyên gia người nước ngoài đến Bình Dương ngày càng đông. Bên cạnh đó, đời sống người dân trong tỉnh được cải thiện nên nhu cầu xuất cảnh ra nước ngoài để học tập, lao động, thăm người thân, du lịch… ngày càng nhiều. Để thực hiện tốt việc giải quyết các thủ tục, hồ sơ xuất nhập cảnh, Phòng PA72 đã chủ động thực hiện Đề án 30 của Chính phủ và Kế hoạch 92 của Bộ Công an về cải cách đơn giải hóa các TTHC. Đồng chí Đặng Thanh Quang, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng phòng PA72 cho biết, cấp ủy, lãnh đạo đơn vị luôn xác định cải cách hành chính là nhằm góp phần xây dựng một nền hành chính lành mạnh, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên lĩnh vực an ninh trật tự. Từ đó, đơn vị đã tập trung tiến hành rà soát, thống kê lại các TTHC thuộc lĩnh vực xuất nhập cảnh, các mẫu đơn ban hành, hệ thống lại toàn bộ thủ tục và đề xuất kiến nghị bãi bỏ, đơn giản hóa những thủ tục không cần thiết.

Bên cạnh đó, đơn vị đã tập trung tìm chọn những khâu, lĩnh vực dễ xảy ra phiền hà, ảnh hưởng đến nhân dân để thực hiện cải cách trước như việc tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu, thị thực và xử phạt vi phạm hành chính, đồng thời xây dựng tác phong kính trọng, lễ phép khi giải quyết công việc của nhân dân. Các TTHC trong lĩnh vực xuất nhập cảnh được niêm yết công khai và có hướng dẫn cụ thể từng loại, mức thu phí, lệ phí…

Trong giải quyết các thủ tục về nhập cảnh, thời gian quy định là 5 ngày nhưng ở PA72 đã rút ngắn giải quyết trả kết quả trong vòng 3 ngày. Đối với những trường hợp người nước ngoài cần kết quả để xuất cảnh ký hợp đồng, gia đình có hữu sự… đơn vị sẽ linh động giải quyết trả kết quả trong ngày. Ngoài ra, PA72 còn kết nối mạng vi tính nội bộ với Cục 72 để truyền tải thông tin giải quyết đề nghị cấp hộ chiếu, cấp visa, thẻ tạm trú, để quản lý, trao đổi thông tin về khách nhập, xuất cảnh, lưu trú trên địa bàn. PA72 cũng đã triển khai phần mềm nhập thông tin khai báo tạm trú người nước ngoài, Việt kiều đến phòng PC64 và Công an 9 huyện, thị, thành phố, 2 đồn Công an KCN, 1 Công an thị trấn.

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách hành chính trong lĩnh vực xuất nhập cảnh thời gian tới, đồng chí Đặng Thanh Quang cho biết, cấp ủy và lãnh đạo đơn vị sẽ tập trung giáo dục cho cán bộ chiến sĩ nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính, giảm bớt phiền hà cho nhân dân và thực hiện cuộc vận động xây dựng Công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”; nâng cao hiệu quả sử dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý xuất nhập cảnh; công khai minh bạch các quy trình để dân nắm, tránh để dân đi lại, bổ sung nhiều lần.

 TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên